Vòng quanh Thế giới

Mạo hiểm đi sâu 12.000m vào lõi băng: Ai ai cũng mắt tròn mắt dẹt trước thế giới nhiệm màu

Hà Phương
Chia sẻ

Bất chấp nguy hiểm, một nhóm thám hiểm đã dành nhiều năm để băng qua sông băng Mendenhall và tiến vào động băng Mendenhall ở Alaska.

Đứng đầu nhóm thám hiểm là bà Shayne McGuire, người từng dẫn dắt nhóm thám hiểm nhiều động băng khác nhau trên thế giới. “Động băng lớn nhất mà tôi biết là động băng tôi khám phá từ năm 2013, tuy nhiên tới nay nó đã không còn nữa. Hiện nay có nhiều động băng khác được tạo ra nhưng chúng cũng nhanh chóng biến mất. Dù bạn có tin vào biến đổi khi hậu hay không nhưng sự thật là động băng Mendenhall đang tan chảy với tốc độ đáng báo động“, bà McGuire chia sẻ.

Dù động băng Mendenhall đang tan chảy, những hình ảnh mà nhóm thám hiểm này chụp lại được cũng giúp mọi người mở mang tầm mắt - một thế giới đẹp tới mê hồn ẩn sâu trong lõi băng 12.000m.

Sông băng Mendenhall dài khoảng 12km và nằm trong thung lũng Mendenhall, cách trung tâm thành phố Juneau, Alaska về phía đông nam 12 km. Tưởng chừng trong động băng chỉ có màu trắng lạnh lẽo nhưng không ngờ bên trong đó là cả một thế giới nhiệm màu.

Lối vào bên trong động có vẻ không có gì đặc biệt.

Nhưng khi đi sâu vào bên trong, cả một thế giới mới hiện ra với bề mặt được bao phủ bởi màu xanh ngọc bích.

Động băng Mendenhall được hình thành từ thời kỳ tiểu băng hà của Trái đất, cách đây khoảng 3.000 năm trước. Tuy nhiên, do sự nóng lên toàn cầu, động băng đang tan chảy với tốc độ chóng mặt.

Động băng rất đẹp với nhiều hình thù kỳ ảo với màu sắc chủ đạo là màu xanh.

Khi tới đây, bạn cần phải mặc áo mưa, đi ủng và đội mũ bảo hiểm vì động băng rất ướt, dễ trơn trượt và bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ bị các khối băng tan rơi xuống.

Không gian bên trong động băng trở nên lung linh, huyền ảo bởi những cấu trúc tinh thể màu xanh độc đáo. Những tinh thể này càng đẹp hơn khi được ánh sáng chiếu vào.

Không giống như các hang động khác, động băng luôn thay đổi hình dạng, kích thước, màu sắc… khiến người tới tham quan luôn có cảm giác mới mẻ.

Không ngờ trong một nơi nguy hiểm như động băng lại có “chốn bồng lai tiên cảnh” tuyệt đẹp như thế này.

Những lớp băng xếp chồng lên nhau trông như những cánh hoa hồng xanh đang khoe sắc, khiến người xem cũng ngẩn người trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

Hang động trở nên rực rỡ hơn trong những ngày có nắng.

Đây là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới thám hiểm.

Mặc dù vậy, tình trạng băng rơi đang diễn ra nhiều hơn khiến nơi đây thành một địa điểm thám hiểm khá nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất