Vòng quanh Thế giới

Mảnh vỡ, tư trang hành khách tại hiện trường máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Giới chức Indonesia đang triển khai cuộc tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay hãng Lion Air chở 189 người lao xuống biển chỉ vài phút sau khi cất cánh vào sáng nay (29/10).

Video hiện trường vụ tai nạn của máy bay Lion Air.

Chiếc máy bay mang số hiệu JT-610 cất cánh từ sân bay Jakarta lúc 6h20 sáng và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 6h33. Máy bay dự kiến hạ cánh tại Pangkal Pinang lúc 7h30.

Máy bay đã rơi xuống vịnh Karawang, tỉnh West Java, ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia, cho biết. Vùng nước tại khu vực máy bay tai nạn có độ sâu khoảng 30 m đến 35 m.

“Chúng tôi tìm thấy các mảnh vỡ trên mặt nước. Địa điểm máy bay gặp nạn cách nơi mất liên lạc khoảng 2 hải lý“, ông nói với các phóng viên.

Hiện trường vụ tai nạn gần cơ sở ở của công ty dầu mỏ Pertamina thuộc sở hữu nhà nước ở tỉnh Tây Java. Đoạn video ghi lại từ tàu của công ty Pertamina gần khu vực tai nạn cho thấy các vết dầu loang trên mặt nước. Hình ảnh trên truyền hình địa phương cũng cho thấy ví và điện thoại di động nổi trên vùng nước nơi máy bay gặp nạn.

Theo các quan chức Indonesia, máy bay đã gửi yêu cầu quay trở lại điểm xuất phát trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Trang web Flightradar theo dấu hành trình máy bay cho thấy chiếc Boeing 737 MAX 8 bay vòng về hướng nam sau khi cất cánh rồi theo hướng bắc trước khi kết thúc đột ngột trên vùng biển Java, cách không xa bờ. Dữ liệu cuối cùng cho thấy chiếc máy bay đã “lao xuống một cách nhanh chóng”.

Chuyên gia khí tượng học Haley Brink của CNN cho hay, thời tiết dường như không phải là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn bởi có những cơn bão trong khu vực nhưng không xuất hiện ở gần nơi máy bay gặp nạn.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ máy bay rơi:

Những vệt dầu loang cùng nhiều mảnh vỡ được phát hiện ở vùng nước nghi máy bay Lion Air gặp nạn.

Một số tư trang của hành khách được trục vớt.

Một chiếc túi bên trong có vé máy bay, chứng minh thư của hành khách.

Mảnh vỡ được cho là của chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn.

Vật thể được cho là mặt nạ dưỡng khí màu vàng nổi trên mặt nước.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất