Vòng quanh Thế giới

Mảnh vỡ máy bay rơi ở Iran nằm ngổn ngang rải rác khắp hiện trường

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hiện trường vụ máy bay Ukraine rơi ở Iran khiến 176 người chết là hàng trăm mảnh vỡ, cùng động cơ.

Máy bay chở khách của Ukraine chở 176 hành khách và phi hành đoàn bị rơi gần Tehran sáng sớm nay, chỉ vài giờ sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq để trả thù cho việc Washington giết chết Tướng Qassem Soleimani.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, chuyến bay số hiệu PS752 - Boeing 737 của hãng hàng không quốc tế Ukraine với điểm đích là Kiev bị rơi vào sáng sớm 8/1, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran, khiến 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Được biết có 73 người Canada và 71 người Iran, cùng 15 công dân Ukraine, 3 người Anh và một số người ở các nước châu Âu khác.

Đoạn video do phóng viên phóng viên Ali Hashem của đài BBC chia sẻ trên Twitter cho thấy máy bay bốc cháy trên bầu trời trước khi rơi xuống đất trong một vụ nổ lớn. Video làm dấy lên suy đoán rằng máy bay có thể bị bắn hạ bởi lính phòng không Iran bởi trước đó Tehran đã phóng 15 tên lửa đạn đạo vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Các quan chức Iran cho biết phi công đã mất quyền kiểm soát máy bay Boeing sau khi một vụ hỏa hoạn tấn công một trong các động cơ của máy bay, nhưng họ không cho biết nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Đại sứ quán Ukraine tại Tehran cho biết, tai nạn xảy ra là do lỗi động cơ chứ không phải khủng bố.

Một số hình ảnh hiện trường của vụ tai nạn:

Người dân đứng gần đống đổ nát sau của máy bay Ukraine chở 176 hành khách gặp nạn gần sân bay Imam Khomeini.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, chuyến bay PS752 của hãng hàng không quốc tế Ukraine gặp nạn chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini. Trong ảnh là một bộ phận của máy bay rơi tại hiện trường.

Một phần của máy bay nằm ngổn ngang ở hiện trường.

Dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc Boeing 737-800 mới hoạt động được 3 năm đã đạt độ cao 7.925ft và sau đó đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar. Chuyến bay kết thúc sau sáu phút và nó đã lao xuống đất với vận tốc hơn 500 km/h.

Máy bay trực thăng được điều động tới hiện trường tai nạn.

Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Mảnh vỡ, vật dụng từ máy bay rơi vương vãi khắp hiện trường.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất