Vòng quanh Thế giới

Mang tiếng 'ông trùm' công nghệ kiếm hơn 1,9 tỷ mỗi năm nhưng chẳng tích góp được mấy đồng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Ông chủ công ty công nghệ và dịch vụ thừa nhận rất dễ bị cám dỗ và không giỏi tiết kiệm, các nhà hàng chính là "kẻ giết người" đối với ông.

Steve Molloy, 36 tuổi, chủ một công ty công nghệ và ứng dụng tại Australian. Mỗi năm, thu nhập của ông lên tới khoảng 190.000 USD (hơn 1,9 tỷ đồng) nhưng số tiền ông tiết kiệm lại chẳng đáng bao nhiêu.

Molly thừa nhận ông bị nhiều thứ cám dỗ và không giỏi tiết kiệm. Mặc dù sống tại Newcastle chứ không phải là Sydney, thành phố đắt đỏ nhất Austraila nhưng mỗi tuần ông cũng phải chi trả 650 USD (gần 15 triệu) cho tiền thuê nhà.

Mặc dù vậy, với số tiền khủng kiếm được mỗi năm, Molly đã và đang sống một cuộc sống rất đầy đủ. Ông nói rằng các nhà hàng chính là “kẻ giết người” đối với ông. “Mỗi sáng thức dậy, chỉ cần đi bộ xuống cầu thang sẽ có những quán cà phê thơm ngon, những cửa hàng rất tốt“, Molly mô tả bữa sáng của ông.

Và điều này cũng xảy ra tương tự vào bữa tối. “Tôi có thể đi bộ xuống tầng dưới và ở đây có rất nhiều món ăn. Hay khi đi bộ cùng vợ, chúng tôi thường ghé qua một nhà hàng bất kỳ nào đó“, ông Molly chia sẻ.

Mặc dù hiện vợ ông Molly đang mang thai nhưng điều này cũng không thể ngăn cản ông bớt đi ăn nhà hàng hơn. Không chỉ vậy, khi đi ăn, ông chẳng bao giờ lăn tăn tới vấn đề giá cả. Cũng chính vì điều đó nên cho dù muốn tiết kiệm tiền nhưng ông lại không làm được.

Tôi muốn tiết kiệm, rất tốt khi mình tiết kiệm được nhưng điều đó quả thật không dễ dàng gì. Một số người tiết kiệm rất giỏi nhưng bản thân tôi lại chẳng tiết kiệm được gì nhiều“, Molly nói.

Cho tới khoảng thời gian gần đây, gia đình ông Molly chào đón thêm thành viên mới, tiền cứ như mọc cánh bay ra khỏi túi ông.

Có thể nhiều người nói ông Molly tiêu xài rất hoang phí nhưng tại Australia cũng có nhiều người gặp phải trường hợp tương tự. Theo thống kê có khoảng 1/4 dân số Australia không thể tiết kiệm được khoản nào từ tiền lương hàng tháng.

Khi được hỏi về lý do không thể tiết kiệm được tiền, 32% trong số người được hỏi trả lời rằng họ dùng tiền để đi du lịch, nghỉ mát; 14% dành tiền để trả tiền thuê phòng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất