Vòng quanh Thế giới

Mang khuôn mặt 'quái vật', bị mẹ bỏ rơi cậu bé tuyệt vọng muốn chết nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra

Hà Phương
Chia sẻ

Ngay từ khi 11 tuổi, khuôn mặt của Kambou Sie bị biến dạng do một khối u lớn. Trong khi đó, nhà nghèo, mẹ cậu bé lại bỏ đi, bạn bè xa lánh khiến cậu bé vô cùng tuyệt vọng.

Cậu bé Kambou Sie (17 tuổi) hay còn gọi là Prosper sống tại Bờ Biển Ngà, chắc chắn cũng sẽ có cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa nếu không có một khối u lớn choán hết khuôn mặt từ khi lên 11 tuổi. Khối u lạ càng ngày càng to làm biến dạng hai mắt và miệng của Kambou, gây trở ngại tới sinh hoạt cũng như nguy hiểm tới tính mạng của cậu bé.

Cậu bé Kambou Sie (17 tuổi).

Từ khi mắc phải căn bệnh lạ, cậu bé phải sống dưới con mắt dè chừng, những cái chỉ trỏ, xa lánh của bạn bè và những người xung quanh. Không chỉ vậy, Kambou còn phải chịu sự ghẻ lạnh của chính mẹ ruột. Sau một thời gian, do gia đình quá nghèo và không thể chịu đựng được sự biến dạng gớm ghiếc của khuôn, bà ta đã bỏ đi khi con mới 11 tuổi.

Họ nói cháu là một con quái vật. Họ nói có lẽ là do cháu ăn phải cái gì đó mới khiến khuôn mặt biến dạng như vậy trong khi đó, khuôn mặt cháu ngày càng lớn hơn. Khi cháu bị ốm, ai cũng bảo cháu sẽ không thể khỏi bệnh và không ai thèm yêu thương một người như cháu, cũng vì vậy mà mẹ bỏ mặc cháu và chỉ quan tâm tới những anh chị em. Khi căn bệnh trở nên trầm trọng hơn, ai ai cũng xa lánh cháu chỉ có cha là người luôn bên cạnh động viên cháu thôi“, Kambou nghẹn ngào.

Mắc phải căn bệnh lạ, Kambou luôn bị bạn bè và những người xung quanh, thậm chí là mẹ để xa lánh, ghét bỏ.

Mãi cho đến gần đây, Kambou mới được một tổ chức từ thiện hỗ trợ để hóa trị loại bỏ khối u và sắp tới sẽ phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ những mô thừa trên khuôn mặt, lấy lại dáng vẻ bình thường. Tới lúc này, khi Kambou 17 tuổi, cậu bé mới nhận được tin nhắn hối lỗi từ người mẹ đã bỏ rơi mình.

Lời khẩn cầu tha thiết của người cha

Thấy bệnh tình của con ngày càng chuyển biến xấu, cha của Prosper đã tìm cách liên lạc với Sơ Claudine từ quỹ Liliane - một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em tàn tật ở các quốc gia đang phát triển. Chính Sơ Claudine giúp cậu bé gặp tổ chức từ thiện A Voice For Padre Pio và cùng họ quay một video về tình cảnh của Prosper nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm.

Dù có phải chịu đau đớn như thế nào đi chăng nữa thì Kambou vẫn luôn muốn được phẫu thuật.

Tổ chức từ thiện này đưa Prosper đến bệnh viện Naples Pascale ở Italy để các bác sĩ có thể chẩn đoán và tìm cách chữa trị dứt điểm căn bệnh đã đeo bám em suốt 6 năm qua. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Prosper mắc bệnh Burkitt lymphoma, một dạng của căn bệnh ung thư hạch bạch huyết không Hodgkin.

Trước khi được điều trị, Prosper tâm sự: “Khi mọi người nhìn thấy cháu, họ nói chưa thấy ai mắc phải một căn bệnh quái dị như vậy. Họ nói cháu không thể sống được. Cháu muốn được chữa khỏi bệnh dù có phải chịu đựng đau đớn như thế nào đi chăng nữa”.

Khát khao có khuôn mặt gióng người thường luôn cháy bỏng trong em.

“Mặt cháu đã đỡ hơn rất nhiều”

Được biết, ban đầu Kambou được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn thần kinh nhưng sau đó các bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân chính xác cho căn bệnh của cậu bé - Burkitt lymphoma - một căn bệnh ung thư cực kỳ hiếm gặp. Burkitt được biết là căn bệnh có khối u phát triển nahnh nhất trên cơ thể người. Tuy nhiên, trường hợp của Kambou có thể kéo dài như vậy là do tốc độ trưởng thành của cậu bé chậm hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi.

Cậu bé 17 tuổi phải trải qua quá trình hóa trị dài ngày kết hợp với xạ trị.

Được biết, khi mắc bệnh này, các tế bào khỏe mạnh trong hệ miễn dịch sẽ bị tấn công và dần dần khiến cho người bệnh yếu đi, cuối cùng là tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Nhà nghiên cứu huyết học Ferdinando Frigeri cho hay: “Chắc chắn khối u này cần phải được loại bỏ. Điều bất thường là tốc độ tăng trưởng của khối u ở trong người Kambou chậm hơn rất nhiều so với các bệnh nhân bị burkitt lymphoma khác“.

Sau khi giảm được kích cỡ khối u, Kambou sẽ được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ để lấy lại khuôn mặt.

Prosper đã trải qua một đợt hóa trị dài ngày kết hợp với xạ trị và thay thế tế bào gốc để làm giảm kích thước khối u. Sau nhiều tháng điều trị, khối u trên mặt Prosper đã nhỏ đi đáng kể. Hiện tại, cậu bé đã có thể mở mắt bình thường.

Quá vui mừng, Kambou chia sẻ: “Lúc đầu, mặt cháu rất to và cháu không thể làm được gì. Bây giờ, quá trình hóa trị đã sắp kết thúc và mọi thứ dần nhỏ lại. Mặt cháu đã tốt hơn rất nhiều“.

Mặt của Kambou đã nhỏ hơn trước rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất