Vòng quanh Thế giới

Mãn nhãn trước màn bắn pháo hoa rực rỡ muôn màu chào 2018 ở Australia

Hà Phương
Chia sẻ

Sydney, Australia chưa bao giờ làm mọi người thất vọng về màn bắn pháo hoa chào đón năm mới "danh bất hư truyền".

Video: Màn bắn pháo hoa rực rỡ ở Sydney, Úc.

20h tối nay (giờ Hà Nội), Australia bắn pháo hoa chào đón năm 2018. Màn trình diễn ánh sáng ở Sydney, Australia, là một trong những màn trình diễn được trông đợi nhất vào mỗi dịp năm mới. Năm nay, “đại tiệc ánh sáng” kéo dài 13 phút.

Khi đồng hồ điểm 12h, người dân và khách du khácch tại thành phố cảng Sydney cùng nhau đêm ngược, màn bắn pháo hoa chào đón năm mới chính thức bắt đầu.

Màn trình diễn pháo hoa năm nay ở Sydney mang chủ đề cầu vồng, chào mừng việc Australia vừa hợp thức hóa hôn nhân đồng tính.

Ước tính có khoảng 1,6 triệu người tập trung tại cảng Sydney để chứng kiến khoảnh khắc một năm có một lần này. Không chỉ vậy, có khoảng 1,5 tỷ người trên thế giới cũng theo dõi màn chào đón năm mới rực rỡ muôn màu tại Sydney.

Giới chức Sydney cho biết, đây là màn pháo hoa hiện đại về mặt kỹ thuật nhất từ trước tới nay. Tổng đạo diễn bắn pháo hoa Ziggy Ziegler nói rằng có tất cả 3.000 hiệu ứng ánh sáng, nhiều hơn năm ngoái hẳn 1.000 hiệu ứng.

Thị trưởng Sydney bà Lord Clover Moore nói rằng không có màn trình diễn pháo hoa của thành phố nào có thể sánh ngang với Sydney.

Người dân ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đêm giao thừa.

Cả thành phố cảng Sydney tràn ngập sắc màu rực rỡ. Không chỉ người dân tại đây mà cả thế giới đều được chứng kiến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn.

Không kể trẻ em, người già, mọi người đều đã đứng xếp hàng chờ đợi từ tối qua để chứng kiến khoảnh khắc này.

Trước đó, Sydney cũng khởi động màn pháo hoa từ lúc 21h:

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất