Vòng quanh Thế giới

Mãn nhãn trước màn bắn pháo hoa kỷ lục tại thành phố cảng Sydney

Phương An
Chia sẻ

Vào thời khắc đón chào năm mới 2019, thành phố cảng Sydney đã có màn pháo hoa với hơn 1.000 hiệu ứng bắn trong 12 phút.

Video: Thành phố Sydney rực sáng trong màn pháo hoa đón chào năm mới

Thành phố cảng Sydney, Úc luôn được ca ngợi là một trong những nơi sở hữu màn bắn pháo hoa đẹp nhất thế giới, ngay tại bối cảnh tuyệt là cây cầu cảng Sydney trứ danh. Năm nay vẫn vậy, Sydney cũng không khiến người dân Úc và hàng triệu người trên thế giới thất vọng.

Vào lúc 17 giờ (theo giờ Việt Nam), Sydney đã bắn những màn pháo hoa đầu tiên. Màn pháo hoa này được cho là dành cho các gia đình có trẻ nhỏ theo dõi. Và đúng 20h, những màn pháo hoa chào đón năm 2019 tại Sydney chính thức bắt đầu.

Video: Mãn nhãn trước màn bắn pháo hoa tại thành phố Sydney

Dựa trên chủ đề năm nay - Nhịp đập của Sydney - màn bắn pháo hoa sẽ có màu vàng, bạc, tím và đỏ. Màn bắn pháo hoa kéo dài 12 phút, thắp sáng trên nền trời Sydney trong nền nhạc bài hát (You Make Me Feel Like) A Natural Woman của ca sĩ Aretha Franklin, người đã qua đời vào tháng 8 năm nay.

Đêm giao thừa là thời khắc khoản hảo để ngẫm lại những gì đã xảy ra trong một năm vừa qua và là dịp để tôn vinh những nghệ sĩ đã qua như Aretha Franklin“, người phát ngôn của Thành phố Sydney, Anna McInerney chia sẻ.

Trong năm nay, thành phố Sydney dùng đến 8,5 tấn pháo với tổng kinh phí lên đến 5,78 triệu USD cho “đại tiệc” đêm giao thừa. Có 1000 hiệu ứng pháo hoa xuất hiện từ Cầu cảng Sydney trong hai lần bắn, bao gồm hình trái tim và khuôn mặt cười.

Trong khi đó, tại thành phố Melbourne, 14 tấn pháo hoa trị giá 233.000 USD cũng được bắn trong vòng 10 phút. Hiệu ứng pháo hoa tại thành phố này bao gồm rồng bay, hình xoáy trên bầu trời và hình con nhện.

Dưới đây là một số màn pháo hoa đặc sắc được bắn lên trên nền trời thành phố Sydney:

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất