Vòng quanh Thế giới

Ngỡ như lạc vào ‘xứ sở thần tiên’ với hàng loạt tia sáng đa màu sắc trên bầu trời

Theo Huffingtonpost
Chia sẻ

Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt xảy ra ở Canada khiến nhiều người cảm thấy thích thú. 

Rạng sáng ngày 30/12/2017, hàng loạt tia sáng đa màu sắc xuất hiện trên bầu trời Moncton, tỉnh New Brunswick, Canada.

Người phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ này, Sophie Melanson, 44 tuổi, cho biết, cô vô tình nhìn thấy chúng xuất hiện bên ngoài ngôi nhà. Lúc đầu, chỉ le lói một vài tia sáng xuất hiện trên bầu trời. Nhưng tới khoảng 6h sáng, lúc cô tỉnh giấc, chúng đã nhân lên gấp bội, tạo ra khung cảnh vừa huyền bí, vừa thơ mộng.

Những tia sáng bắt đầu xuất hiện vào khoảng 12h09 đêm ngày 30/12/2017.

Theo Huffingtonpost, những tia sáng này xuất hiện là do hiện tượng quang học, xảy ra khi ánh sáng phản xạ từ các tinh thể băng tuyết nhỏ trong bầu khí quyển. Màu sắc của các tia sáng được cho là do chúng phản chiếu ánh sáng từ ánh đèn trong thành phố. Để hiện tượng này xảy ra, nền nhiệt cần phải ở mức thấp và không có nhiều gió. Ngoài ra, chúng ta chỉ có thể trông thấy những tia sáng đa màu sắc khi các tinh thể băng ở gần mặt đất.

Những bức ảnh được chụp lúc 6h08 phút sáng ngày 30/12.

Sophie Melanson cho hay, nhiệt độ đêm hôm đó là khoảng -13 C và có gió nhẹ. Đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy những tia sáng màu sắc như vây. “Tôi luôn có thói quen ngắm bầu trời đêm trước khi đi ngủ, phòng trường hợp xảy ra 'điều huyền diệu'. Tôi đã cảm thấy rất tuyệt vời khi có may mắn nhìn thấy chúng, khi Moncton đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự ô nhiễm ánh sáng“, cô Melanson chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Huffingtonpost

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất