Vòng quanh Thế giới

Mê mẩn ngắm nhìn kiệt tác lâu đài sứ của bà cụ 86 tuổi

Tổng hợp
Chia sẻ

Từ tuổi ngũ tuần, một bà cụ người Trung Quốc đã có một ước mơ xây dựng một lâu đài cho riêng mình. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu khi bà đã hơn 80 tuổi nhưng kiệt tác mà bà tạo nên khiến tất cả người xem đều phải kinh ngạc

Một cung điện có vẻ xa hoa, lộng lẫy, nổi bật, nhưng lại không dành cho hoàng đế, mà là tác phẩm cả đời của một cụ bà 86 tuổi.

0.9.138

Cung điện được xây dựng và trang trí hoàn toàn bằng sứ được tạo ra bởi một cụ bà đã 86 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tây có thể được coi là một bộ sưu tập tuyệt vời của kho tàng đồ sứ Trung Quốc.

0.9.138

Người xem không khỏi kinh ngạc và thán phục trước một công trình bề thế và quy mô này. Tòa lâu đài này tọa lạc tại Jingdezhen - nơi được mệnh danh là “thủ phủ của sứ” ở Trung Quốc, và tác giả là cụ Yu Ermei.

3

Bà Yu đã tự mình dày công thiết kế nên cung điện gốm sứ có một không hai này. Để hoàn thiện công trình của mình, bà đã phải bỏ ra thêm khoảng 5 triệu NDT (Hơn 16 tỷ vnd) để thuê nhân công phụ trợ trong khoảng 5 năm.

4

Bà Yu bắt đầu làm quen với gốm từ khi mới 12 tuổi, sau đó đã dành nhiều năm để học tập và làm việc trước khi trở thành một nghệ nhân gốm, có một cơ sở kinh doanh cho riêng mình.

6

Phải đến năm 50 tuổi, bà mới nhen nhóm ý tưởng xây dựng một bảo tàng sưu tập đồ sứ, nhưng bà không biết bắt đầu từ đâu cho ý tưởng này.

3 Tại Trung Quốc, nơi vốn mệnh danh là cái nôi của của gốm sứ nổi tiếng thế giới thì các bảo tàng tương tựmọc lên nhan nhản khắp nơi. Do đó, để tạo nên sự khác biệt cho bảo tàng của mình, bà quyết định xây nên một “Lâu đài sứ” bề thế và nổi bật.

0.9.138

7

Cổng của lâu đài được trang trí kỳ công bằng những mảnh sứ nhiều màu sắc và một bảng hiệu trên đó có ghi: “Một nghìn năm của sứ và một vạn năm sưu tầm”.

5

“Lâu đài sứ” này được thiết kế dạng tòa nhà hình tròn, nhìn từ trên xuống là những vòng tròn lồng ghép vào nhau, màu sắc đặc trưng của sứ và màu sắc hiện đại đan xen lẫn nhau hài hòa và đẹp mắt. Toàn bộ lâu đài gồm ba tầng và kiến trúc dạng hình tròn cũng khá phổ biến ở Phúc Kiến.

0.9.138

0.9.138

Tường bao bên ngoài lâu đài cũng được đính và trang trí họa tiết bằng gốm, sứ kỳ công.

10

9

Bà Yu nói rằng, hiện danh tiếng của “Lâu đài sứ” đang ngày càng lan xa khi có rất nhiều du khách đến tham quan mỗi ngày mặc dù công trình vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất