Vòng quanh Thế giới

Malaysia: Bánh trung thu quá hạn 15 năm nhưng còn như mới

Theo Worldofbuzz
Chia sẻ

15 năm trước, người phụ nữ Malaysia quyết định giữ một chiếc bánh trung thu làm kỷ niệm và không ngờ nó vẫn còn nguyên như mới cho tới hôm nay.

Bà Leong, 60 tuổi, đến từ Bahau, Negei Sembilan, Malaysia đã mua một vài chiếc bánh trung thu vào ngày 15/10/2003 từ một tiệm bánh nổi tiếng ở Seremban. Chiếc bánh với vỏ ngoài được nướng vàng thơm lừng, nhân đậu đỏ ngọt ngào, mềm mịn khiến cô mua khá nhiều và giữ lại một chiếc làm kỷ niệm.

Tôi đã giữ chiếc bánh này đến nay được 15 năm. Cứ đến dịp trung thu hằng năm, tôi sẽ mang nó ra để ngắm nghía và khoe với bạn bè. Tuy đã hết hạn từ rất lâu nhưng nó vẫn không hề hỏng, trái ngược lại vẫn còn khá bắt mắt”, người phụ nữ cho biết.

Chiếc bánh trung thu đã hết hạn cách đây 15 năm nhưng trông vẫn chưa hỏng. Ảnh Guang Ming.

Khi hình ảnh chiếc bánh trung thu này được đăng tải trên mạng xã hội, đúng như dự đoán, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng vì hết sức khó tin.

“Tôi vẫn biết rằng bánh trung thu có thể bảo quản trong 1 khoảng thời gian vì hàm lượng đường và muối cao của nó, nhưng 15 năm là con số ngoài sức tưởng tượng”, “Tôi hoàn toàn tin đây là chiếc bánh sản xuất năm 2003 vì giá của nó nói lên tất cả”, rất nhiều cư dân mạng để lại lời bình luận về chiếc bánh.

Chiếc bánh có giá 5,25 RM (gần 30 nghìn VND), quá rẻ so với tỷ giá hiện nay. Không rõ nhà sản xuất đã dùng nguyên liệu gì để khiến nó còn “còn nguyên như mới” sau ngần ấy năm.

Các chuyên gia cảnh báo, việc sử dụng bánh trung thu làm từ nguyên liệu quá hạn sử dụng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong đó, nguy hiểm nhất là bánh làm từ nguyên liệu đã bị nấm mốc xâm nhập.

Chia sẻ

Theo

Worldofbuzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất