Vòng quanh Thế giới

Mải chụp selfie, 3 thanh niên bị tàu đâm chết

Ngọc Bích
Chia sẻ

Thiếu niên thứ tư kịp nhảy sang phía bên kia của đường ray tàu hoả nên may mắn thoát chết.

Ảnh minh hoạ

Ngày 1/5, bốn thiếu niên tới thành phố Panipat tham dự một đám cưới. Cả nhóm sau đó rủ nhau ra khu vực đường sắt để “chụp hình tự sướng”.

Sĩ quan cảnh sát M.S. Dabas cho biết các nạn nhân mải mê chụp hình trên đường ray cho tới khi để ý thấy đoàn tàu đang đến gần. Họ vội nhảy sang đường ray bên cạnh mà không nhận ra một chuyến tàu khác cũng đang lao tới.

“Một thanh niên trong nhóm may mắn thoát chết khi nhảy sang phía bên kia đường ray. Một người trong số nhóm này đã giữ được mạng khi kịp nhảy sang bên kia đường ray”, ông M.S. Dabas nói.

Theo cảnh sát, trong số 3 người thiệt mạng, 2 bạn trẻ 19 tuổi, người còn lại 18 tuổi.

Các chuyên gia cảnh báo ngày càng nhiều bạn trẻ bất chấp nguy hiểm chỉ để có bức hình táo bạo đăng lên mạng xã hội.

Một nghiên cứu từ Viện Khoa học Y khoa Ấn Độ vào năm ngoái cho thấy 259 người trên khắp thế giới mất mạng khi chụp “ảnh tự sớng” trong khoảng thời gian từ năm 2011 tới 2017. Các quốc gia ghi nhận số ca tử vong do chụp hình selfie cao nhất ở Ấn Độ, tiếp theo là Nga, Mỹ và Pakistan.

Năm 2017, 3 sinh viên Ấn Độ thiệt mạng trên đường ray xe lửa ở miền nam bang Karnataka, trong khi một người đàn ông chết ở Odisha sau khi một con voi quấn thân cây quanh người đàn ông và nghiền nát nạn nhân khi người này cố gắng chụp “ảnh tự sướng” với con vật.
Năm ngoái, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Piyush Goyal viết trên Twitter cảnh báo mọi người đừng thờ ơ trước mạng sống chỉ vì những bức ảnh selfie.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất