Mặc quá nhiều quần áo lên máy bay, du khách phải trả giá đắt

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một du khách người Anh đã bị bắt giữ vì mặc một lúc tới 8 chiếc quần, 10 chiếc áo khi chuẩn bị lên máy bay để quay trở về nước sau chuyến du lịch tới Iceland.

Sự việc xảy ra với hãng hàng không British Airways tại sân bay Keflavik, Iceland, trong chuyến bay từ Iceland đến Anh. Du khách Ryan Hawaii bị bắt giữ do mặc quá nhiều quần áo, cụ thể là 8 cái quần và 10 chiếc áo, khi chuẩn bị lên máy bay.

Anh Hawaii bị các nhân viên hàng không ngăn lại vì cách ăn mặc “có một không hai”. Giải thích về hành động này, anh Hawaii nói rằng anh không thể nhét đủ số quần áo đó vào hành lý nên đành mặc chúng lên người.

Lý do của Hawaii đưa ra không thể thuyết phục được nhân viên hàng không, khi họ nói rằng Hawaii anh để tránh trả thêm phí hành lý. Ban quản lý sân bay từ chối để Hawaii lên máy bay.

Anh Ryan Hawaii, người mặc tới 8 chiếc quần, 10 chiếc áo khi lên máy bay.

Quá tức tối, Hawaii vẫn ngoan cố không chịu rời khỏi quầy làm thủ tục và có những hành động thô lỗ. Các nhân viên an ninh đành phải dùng bình xịt hơi cay để khống chế Hawaii và dẫn anh ta tới cảnh sát trước sự chứng kiến của các hành khách khác.

Cảm thấy quá oan ức, Hawaii chia sẻ câu chuyện của mình lên trang mạng xã hội. Trong bài viết, Hawaii cáo buộc hành vi của hãng hàng không British Airways là phân biệt chủng tộc, do anh là người da màu.

“Tôi bị giữ lại ở sân bay Keflavik ở Iceland chỉ vì không có đủ túi để nhét áo quần của mình vào và họ không để tôi đi. Liệu đây có phải là hành vi phân biệt chủng tộc”, Hawaii bức xúc viết trên trang cá nhân.

Trong một bài viết khác, Hawaii cũng miêu tả chi tiết cách anh ta bị bắt như thế nào, bị nhân viên an ninh xịt hơi cay và đè xuống sàn nhà ra sao.

Các nhân viên an ninh và hàng không tại sân bay Iceland.

Sau khi được thả, Hawai trở lại sân bay, đặt vé của hãng hàng không Easy Jet vào ngày hôm sau để về nhà. Tuy nhiên, một lần nữa anh ta đã bị chặn lại tại cửa kiểm soát và các nhân viên an ninh không cho Hawaii lên máy bay vì sự việc xảy ra trước đó.

“Và một lần nữa tôi bị từ chối. Tôi bị từ chối 2 chuyến bay trong 2 ngày không vì lý do chính đáng nào”, Hawaii viết trên trang cá nhân sau khi bị từ chối chuyến bay lần thứ 2.

Hawaii cũng cho biết anh bị kẹt lại ở sân bay trong tình trạng không có tiền và không có hành lý. Chỉ đến khi Hawaii đặt vé chuyến bay thứ 3 của hãng hàng không Na Uy, anh mới quay trở lại nước Anh..

Nói về sự việc này, hãng hàng không British Airways nói: “Chúng tôi cung cấp nhiều giá vé để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu của họ. Đối với những hành khách không có hành lý ký gửi, họ chỉ phải trả 47 Euro, (gần 1,5 triệu đồng) khi cất cánh từ sân bay ở Iceland. Chúng tôi biết, hành lý của khách hàng có thể thay đổi nên họ có thể chọn cách trả phí tại sân bay khi cần thêm túi”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất