Vòng quanh Thế giới

Mắc bệnh lạ, người đàn ông mang bộ mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Chỉ vì một căn bệnh chưa biết tên mà một người đàn ông ở Philippines đang gặp phải rất nhiều phiền toái với mặt phình to gấp 3 lần bình thường.

Đầu sưng tấy.

Ông Romulo Pilapil với phần đầu bị sưng tấy bất thường của mình.

Được biết, ông Romulo Pilapil (56 tuổi), một thợ mộc tới từ Philippines, bắt đầu cảm thấy không ổn vào 3 năm trước khi ông bị ngứa mắt và sổ mũi.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm xoang và cấp thuốc chữa trị. Nhưng hai tuần sau, tình hình của ông không hề cải thiện và mặt ông bắt đầu sưng tấy.

Romulo Pilapil

Ông Romulo Pilapil khi chưa mắc căn bệnh lạ.

Các bác sĩ ở hòn đảo Leyte nơi ông Romulo sinh sống đã phải bó tay ông và đề nghị ông tới Manila để chữa trị.

Nhưng gia đình ông không có đủ tiền và tình trạng của ông ngày càng tệ hơn.

Pilapil mất dần thị lực khi mi mắt của ông sụp xuống và ông không thể làm việc được nữa. Những đứa con đang đi học của ông cũng phải đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Dẫu vậy, ông vẫn chưa đủ điều kiện để tới Manila chữa trị tận gốc căn bệnh kỳ lạ này.

Romulo Pilapil

Ông Romulo buộc phải ở nhà do mắt ông đã không còn nhìn thấy gì.

Theo các bác sĩ, bệnh lý sưng ở phần mặt có nhiều nguyên nhân. một trong số đó là do dị ứng, chủ yếu là ở lưỡi, cổ và mắt. Thông thường, triệu chứng sưng thường giảm dần mà không phải điều trị. Tuy nhiên, một số trường hợp biến chứng nguy hiểm có thể gây sưng nghiêm trọng và đe dọa tới tính mạng.

Một nguyên nhân khác là do viêm mô tế bào do vi khuẩn gây ra. Nếu một bộ phận nào đó trên cơ thể bị viêm, chúng có thể bị sưng đỏ và gây đau đớn. Phần da nằm trên phần bị tổn thương sẽ bắt đầu sưng đỏ. Nguyên nhân có thể là do vết thương hoặc vết động vật cắn.

Romulo Pilapil.

Vì gia đình quá nghèo nên ông Romulo không có tiền tới bệnh viện lớn để chữa trị.

Rối loạn tăng trưởng hormone cũng có thể khiến khuôn mặt bị biến dạng. Ví dụ như bệnh tuyến yên Acromegaly là tình trạng não bộ tạo ra quá nhiều hormone gây ra sự tăng trưởng quá mức của xương và tế bào. Điều này khiến cơ thể trở nên to lớn một cách bất thường.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất