Vòng quanh Thế giới

Lý do thực sự khiến Công nương Diana luôn cúi đầu mỗi khi xuất hiện trước công chúng

Theo The Sun
Chia sẻ

Hồi mới bước chân vào gia đình hoàng tộc, điệu bộ luôn cúi đầu khi giao tiếp của công nương Diana khiến nhiều người không khỏi tò mò đoán già đoán non lý do tại sao. Hóa ra, đó chỉ là vì bà gặp áp lực và không tự tin với chiều cao của mình mà thôi.

Kể từ khi kết hôn với Thái tử Charles vào tháng 7/1981, Công nương Diana luôn xuất hiện trước công chúng với điệu bộ hơi cúi đầu xuống và trông có vẻ buồn bã. Rất nhiều người cho rằng bà đang giận dỗi chồng hoặc có chuyện gì đó buồn rầu nhưng thực ra, lý do chỉ đơn giản là bà quá cao và không tự tin với chiều cao của mình.

Công nương Diana và Thái tử Charles.

Trong các cuộc phỏng vấn với nhà viết tiểu sử hoàng gia Andrew Morton được ghi lại, Công nương Diana nói rằng bà phải mất tới 6 năm mới có thể cảm thấy thoải mái và tự tin giao tiếp với những người xung quanh.

Trong cuốn sách Diana: Her True Story - In Her Own Words, Morton kể về cuộc sống của Diana khi bà mới bước chân vào gia đình hoàng tộc.

“Hồi đầu tiên khi mới đến đây, tôi luôn trong trạng thái cúi đầu. Thoạt nhìn trông có vẻ như tôi đang hờn dỗi nhưng thực ra tôi chẳng hờn dỗi ai cả, chỉ là tôi quá sợ hãi khi mọi sự chú ý cứ đổ dồn vào mình. Tôi phải mất đến 6 năm mới có thể tự tin và thoải mái đảm nhận cương vị này. Giờ đây, tôi đã sẵn sàng và đủ tự tin để tiếp tục tiến về phía trước”.

Phải mất 6 năm công nương Diana mới hết áp lực trước danh vị của mình.

Diana nhớ lại khoảng thời gian đầy lúng túng và khó khăn khi bước chân vào gia đình hoàng gia, thậm chí đôi khi bà còn cảm thấy “quá sức”.

“Chỉ mới phút trước thôi tôi vẫn còn là một cô gái vô danh, phút sau tôi bỗng trở thành Công nương của xứ Wales, là mẹ, là thành viên của gia đình hoàng gia, là người được truyền thông quan tâm và săn đón. Mọi thứ cứ như dồn dập xảy đến với tôi vào thời điểm đó”, Công nương Diana cho hay.

Năm ngoái, một trong những thư ký báo chí của Nữ hoàng, Dickie Arbiter, đã tiết lộ một lý do khác khiến Công nương Diana thường xuyên cúi đầu.

Một trong những lý do khiến Công nương Diana luôn cúi đầu vì bà quá cao và muốn người khác thoải mái khi giao tiếp với mình.

“Lần đầu tiên tôi gặp bà ấy là khoảng ba đến bốn ngày trước lễ cưới, lúc bà mới chỉ độ 20 tuổi. Mọi người hay thường gọi bà là “Diana ngại ngùng” vì thói quen hay cúi đầu mỗi khi giao tiếp với ai đó. Thực ra thì bà không hề xấu hổ hay ngại ngùng gì hết, chẳng qua vì Diana cao tới 178cm nên bà ý thức được điều đó. Công nương Diana luôn cúi đầu khi nói chuyện với mọi người để khiến họ thoải mái và bớt áp lực hơn khi ở cạnh”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất