Vòng quanh Thế giới

Lý do mọi người thường trao nhau nụ hôn đêm giao thừa

Theo The Sun
Chia sẻ

Khi đồng hồ điểm nửa đêm vào ngày cuối cùng của năm, các cặp tình nhân thường trao cho nhau những nụ hôn cháy bỏng. Nhưng bạn có biết lý do thực sự đằng sau hành động này có ý nghĩa gì không?

Đêm giao thừa là lúc vui chơi cùng bạn bè, gia đình và những người yêu thương để tiễn năm cũ, chào đón một năm mới an lành. Nếu một đôi tình nhân ở cạnh nhau đêm giao thừa, thường thì sẽ có một nụ hôn đúng thời điểm chuông đồng hồ vang lên lúc nửa đêm. Hóa ra, điều này còn liên quan đến một truyền thống kỳ quặc có từ thời xa xưa.

Ở nhiều quốc gia, hôn nhau vào thời khắc giao thừa là nghi thức không thể thiếu của các cặp đôi.

Khi nói đến các bữa tiệc cuối năm, người La Mã đã tham gia vào ngày đông chí và tổ chức các bữa tiệc để tôn vinh thần Saturn. Đây là một bữa tiệc khác điên rồ bởi những phép tắc kỳ lạ từ cổ xưa.

Tiệc Saturnalia của người La Mã liên quan đến việc xóa bỏ chính sách cai trị của kẻ cầm quyền. Tại đây, những người có địa vị cao quý sẽ phục vụ nô lệ tại bàn tiệc, cùng đánh bạc và tặng quà cho nhau. Bữa tiệc là cơ hội để mọi người thêm gắn kết với nhau. Vì vậy, truyền thống hôn nhau lúc nửa đêm có lẽ bắt nguồn từ lúc này.

Nụ hôn vào thời khắc năm mới tượng trưng cho một năm ngọt ngào, bền chặt cho các cặp đôi.

Ở Hogmanay, Scotland cũng có truyền thống tương tự, kể từ khi bị người Viking xâm lược khoảng thế kỷ thứ 8 và 9. Kỷ niệm ngày đông chí cho những chiến binh này có nghĩa là uống rượu và tiệc tùng thâu đêm. Truyền thống này sau đó được hưởng ứng và lan rộng toàn Scotland.

Đón bạn bè vào nhà được gọi là bước chân đầu tiên, cũng là một phần truyền thống ở Scotland. Hành động này được cho là mang lại may mắn, đó cũng có lẽ là lúc nụ hôn bắt đầu.

Văn hóa dân gian Đức cũng duy trì niềm tin rằng khi chào đón năm mới, cặp đôi trao nhau nụ hôn sẽ có một mối quan hệ bền vững và ngọt ngào trong năm mới.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất