Vòng quanh Thế giới

Lý do không ngờ khiến Hoàng tử William cảm thấy đau lòng khi được làm cha

Theo Independent
Chia sẻ

Trong bộ phim tài liệu mới nhất, Hoàng tử William cho biết cảm xúc được làm cha gợi cho anh nhớ đến nỗi đau khi cố Công nương Diana qua đời.

Ngày 28/5, bộ phim tài liệu Football, Prince William and our Mental Health sẽ lên sóng đài BBC One. Trong bộ phim trên, Hoàng tử William sẽ gặp gỡ các cầu thủ bóng đá, người quản lý và fan hâm mộ để chia sẻ kiến thức, trải nghiệm về sức khỏe tâm thần trong môn thể thao này.

Trong lúc trò chuyện với cựu cầu thủ chuyên nghiệp Marvin Sordell, người đã sớm mồ côi bố và vì thế mà từng nặng nỗi băn khoăn về khả năng trở thành một người cha tốt trong mắt con, Công tước xứ Cambridge đã bộc bạch về tâm trạng của bản thân khi đón con chào đời.

Vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã có 3 thiên thần nhỏ đáng yêu.

“Có con là khoảnh khắc có thể thay đổi cả một người. Tôi đồng ý với cậu, khi trải qua sự cố đau thương trong cuộc sống – giống như vừa nãy cậu nói mình lớn lên mà không có bố, tôi đã mất mẹ từ khi còn nhỏ – lúc ấy, sự xúc động của chúng ta sẽ nhảy vọt, bởi ta đã đến một giai đoạn khác trong đời”, William nói. “Chẳng có ai giúp cậu vượt qua thời khắc chuyển giao đó. Tình huống thật sự khó khăn”.

May mắn thay, trong giai đoạn đó, bên cạnh William luôn có Kate bầu bạn. Cô là người giúp anh vượt qua nỗi ám ảnh trong tâm lý, cả hai cùng đồng hành và tương trợ nhau qua thời điểm gian nan. Đến nay, vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã chào đón 3 thiên thần nhỏ: Hoàng tử George (6 tuổi), Công chúa Charlotte (5 tuổi) và Hoàng tử Louis (2 tuổi).

Kate là người đã giúp William vượt qua quãng thời gian bấp bênh.

Công nương Diana, mẹ của Hoàng tử William, đã qua đời năm 1997 sau một vụ tai nạn thảm khốc. Khi đó, William vẫn là một cậu thiếu niên 15 tuổi, còn em trai Harry mới tròn 12. Trong cuộc phỏng vấn năm 2019, Harry cũng từng chia sẻ về nỗi đau mất mẹ vẫn luôn âm ỉ trong tim. “Là một thành viên hoàng gia, với vai trò và trách nhiệm trên vai, mỗi khi nhìn thấy ánh đèn flash từ máy ảnh, nghe thấy tiếng click phát ra từ chúng, tôi lại như ngược dòng thời gian về đến thời khắc khủng khiếp ấy. Đó là lời nhắc nhở đau đớn nhất về cái chết của mẹ tôi”, anh nói.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin mới nhất