Vòng quanh Thế giới

Lý do Công nương Kate trông ủ rũ trong lễ mừng sinh nhật Nữ hoàng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Lý giải cho tâm trạng ủ rũ của Nữ công tước xứ Cambridge khi ngồi trên xe ngựa dự sự kiện Trooping the Color mừng sinh nhật Nữ hoàng, tờ Mirror tiết lộ Kate có lẽ do đang bị say sóng.

Công nương Kate bị say sóng khi ngồi trên xe ngựa tham dự sự kiện Trooping the Color mừng sinh nhật Nữ hoàng.

Công nương Kate cùng Hoàng tử Harry, Công nương Meghan Markle, 37 tuổi và Nữ công tước xứ Cornwall - bà Camilla, 71 tuổi, đã cùng ngồi trên xe ngựa cổ điển trong sự kiện Trooping the Color mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 8/6 vừa qua.

Có một điều đáng chú ý là sự không thoải mái hiện lên trên gương mặt của Công nương Kate. Hóa ra điều khiến Kate trông ủ rũ như vậy là bởi cô bị chứng say sóng và không thích sự chuyển động lắc lư của xe, Mirror dẫn nguồn tin từ hoàng gia cho hay. Lo lắng có thể bị ốm trong một dịp quan trọng như Trooping the Color càng khiến Kate trông căng thẳng. Theo đúng nghi thức, Nữ công tước xứ Cambridge không còn lựa chọn nào khác ngoài xe ngựa trong sự kiện này.

Một điều ngạc nhiên tiếp nữa là Công nương Kate, người chọn di chuyển bằng ô tô tới đám cưới của mình vào năm 2011, có một “đồng minh” khác cũng hay bị say sóng. Đó là Nữ hoàng. Dù đã có 43 năm ở trên Royal Yacht Britannia, du thuyền hoàng gia Anh, Nữ hoàng vẫn có cảm giác khó chịu khi ngồi trên xe ngựa.

Nữ hoàng cũng đã gợi ý cho Kate những viên thuốc yêu thích của mình để chống say sóng. Nữ hoàng hồi năm ngoái thừa nhận Lễ đăng quang năm 1953 của bà bị “phá đám” bởi cảm giác khó chịu kéo dài suốt 2 tiếng ngồi trên cỗ xe 200 tuổi, dài hơn 7 m và kéo bởi 8 con ngựa.

Bác sĩ Qadeer Arshad, thuộc Đại học Hoàng gia London, cho biết: “Cảm giác say sóng khi chuyển động là do các truyền dẫn tới từ tai và mắt của bạn”. Theo bác sĩ, tác dụng hiệu quả nhất của thuốc là gây buồn ngủ nên không thích hợp cho người của hoàng gia trước một sự kiện quan trọng. Ông cũng nói là đội ngũ bác sĩ đang phát triển kỹ thuật sử dụng điện để k.ích thích bộ phận của não bộ, giảm bớt các triệu chứng.

Cung điện Buckingham không đưa ra bình luận về tình trạng say sóng của Công nương Kate.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất