Vòng quanh Thế giới

Lý do chua cay sau quyết định kết hôn Thái tử Charles của cố Công nương Diana

Thiên Ân
Chia sẻ

Cố công nương Diana chọn kết hôn với Thái tử Anh khi còn là một thiếu nữ và bà lúc đó cho rằng Charles là người trên hành tinh này "không được phép ly dị tôi".

Cố công nương Diana và Thái tử Charles là một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới được biết tới xoanh quanh cuộc hôn nhân ồn ào. Nhiều người cho rằng khoảng cách 12 tuổi chênh lệnh và cách sống khác nhau là những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của hai người sớm đổ vỡ.

Thực tế, khi ra quyết định cưới Thái tử Charles, Công nương Diana mới còn là một thiếu nữ, và chỉ gặp Charles có hai lần. Chưa kể lúc đó người thừa kế ngai vàng nước Anh còn đang tán tỉnh người khác.

Theo tiểu sử của Howard Hodgson viết năm 2007 mang tên: “Charles: Người đàn ông sẽ trở thành Nhà vua”, Công nương Diana tiết lộ ý định kết hôn với Thái tử Anh khi đang đi trượt tuyết trên dãy núi Alps.

Còn Tim Clayton và Phil Craig đã phát hành tiểu sử về cố Công nương Diana vào năm 2001 mang tên: “Diana: Câu chuyện về một công nương”. Theo đó, Diana nói sẽ kết hôn với Hoàng tử xứ Wales, “không phải vì tôi muốn hay tôi thích, mà tôi sẽ…(làm như vậy). Cuốn tiểu sử nhấn mạnh, cố Công nương “rất chắc chắn” về quyết định của bản thân.

Về lý do vì sao Diana quyết định cưới Thái tử Charles, bà từng nói: “Anh ấy là người đàn ông trên hành tinh này không được phép ly dị tôi”.

Công nương Diana từng hy vọng kết hôn với Thái tử Charles sẽ có được hạnh phúc.

Cố công nương Diana có một tuổi thơ đầy rắc rối. Bà sinh ra trong gia tộc Spencer, là con thứ 4 trong 5 người con. Mẹ của bà là Frances Spencer đã rời bỏ cha John khi Diana mới 7 tuổi.

Nhiều nhà bình luận hoàng gia tin rằng, việc mẹ rời bỏ cha đã tác động lớn tới mối quan hệ sau đó giữa Diana và ông Frances mà mối quan hệ này vẫn chưa được tháo gỡ vào thời điểm Công nương xứ Wales qua đời vì tai nạn xe hơi năm 1997.

Theo The Guardian năm 2004, bà Spencer là người phá vỡ cuộc hôn nhân và ngoại tình. Bà sau đó kết hôn với Peter Shand Kydd vào năm 1969, trong khi cha của Diana giành được quyền nuôi con.

Ông Frances sau đó tái hôn với Raine, Nữ bá tước xứ Dartmouth - người mà cả Diana và những anh chị em còn lại đều không đồng tình. Thậm chí còn có thông tin cho rằng, vào năm 1992, Diana thậm chí còn đẩy mẹ kế xuống cầu thang trong cơn thịnh nộ.

Trong các đoạn băng bí mật được ghi lại bởi Peter Settelen, thầy dạy luyện thanh cho Công nương, vào năm 1992, Công nương xứ Wales nói cha mẹ của bà chẳng bao giờ nói lời yêu thương với con gái.

Diana từng hai lần bị điểm 0 khi còn là thiếu nữ. Có lẽ điều này khiến gia đình Spencer không hài lòng.

Với tuổi thơ không hạnh phúc, có lẽ chẳng mấy ngạc nhiên khi Diana lại chọn theo đuổi một người đàn ông vì cho rằng anh ta sẽ không thể ly hôn mình.

Dù hai người sau đó sớm làm đám cưới vào năm 1981 nhưng không lâu sau đó hôn nhân của họ gặp trục trặc. Công nương và Thái tử Charles ly thân vào năm 1992 dù cả hai đều không muốn ly hôn. Nữ hoàng sau đó buộc hai người chia tay vào năm 1996.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất