Vòng quanh Thế giới

Lý do bất ngờ khiến Công nương Kate tránh né Hoàng tử William ngay trên sóng truyền hình

Theo Express
Chia sẻ

Trong lúc đang ghi hình chương trình A Berry Royal Christmas, Kate và William đột ngột rơi vào tình huống khó xử ngay trước ống kính.

Hôm qua, vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã khiến khán giả của show A Berry Royal Christmas trên sóng đài BBC trầm trồ vì trải nghiệm trong quá trình làm từ thiện. Hoàng tử William và Công nương Kate vừa chia sẻ kiến thức về sức khỏe tâm thần và phương pháp hỗ trợ người vô gia cư, vừa vui vẻ tâm sự cùng đầu bếp Mary Berry - người dẫn dắt chương trình. Tuy nhiên, khán giả đã tinh mắt nhận ra có một khoảnh khắc cả hai cư xử khá kỳ lạ.

Hoàng tử William chạm vào tay vợ.

Nhưng lại bị Kate “phũ phàng” tránh né.

Đó là khi các thành viên trong chương trình ngồi quây quần bên lò sưởi, trong lúc trò chuyện, Hoàng tử William tự nhiên đặt tay lên vai Kate. Gần như ngay lập tức, cô xoay người tránh khỏi bàn tay chồng. Vài giây ngắn ngủi này đã khiến cộng đồng mạng “bùng nổ” vì phản ứng quá mãnh liệt của Nữ Công tước xứ Cambridge, ai cũng muốn biết rốt cuộc điều gì đã khiến cô phải tỏ thái độ gay gắt đến thế với William ngay trên sóng truyền hình. Hơn nữa, vì sao đài BBC không cắt bỏ phân cảnh nhạy cảm này?

Tình huống lúng túng của cặp đôi hoàng gia.

Thái độ của Kate khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

Dù đã bên nhau nhiều năm, song Kate và William hiếm khi công khai âu yếm trước công chúng. Hành động thân mật gần đây nhất có lẽ là vào tháng 10, khi Nữ Công tước xứ Cambridge dịu dàng vỗ vai chồng trong một sự kiện ở London. Thân mật cùng nhau trước ống kính chưa bao giờ là truyền thống của gia đình hoàng gia Anh.

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Robin Kermode, quy định bất thành văn này bắt nguồn từ cách cư xử ý nhị của Nữ hoàng Elizabeth II. Hiếm khi nào bà có cử chỉ gần gũi Hoàng tế Philip trước mặt công chúng. Hành động tiếp xúc gần gũi nhất của họ chỉ dừng lại ở mức nắm tay, hơn nữa cũng không thường xuyên xuất hiện.

Song, đó thực chất là quy chuẩn của gia đình hoàng gia.

Với địa vị của Hoàng tử William hiện tại, gần như chắc chắn anh sẽ là người kế thừa vương vị của Nữ hoàng. Từ đây đến lúc đăng cơ, cặp đôi cần nghiêm cẩn tuân thủ các lễ nghi hoàng tộc, bao gồm cả việc không quá thân mật cùng nhau trước ống kính. Tuy nhiên, ít thể hiện tình cảm công khai không có nghĩa là tình yêu của họ đã nhạt nhòa. Kermode chia sẻ: “Tình cảm giữa William và Kate rất sâu đậm, hài hòa, song họ không cần phải chứng minh cho mọi người thấy làm gì. Cả hai đều có tính cách mạnh mẽ, độc lập ngay cả trong mối quan hệ lãng mạn. Công khai gần gũi nhau không phải là cách họ trân trọng tình yêu của mình”. 

Với địa vị Hoàng hậu tương lai, Kate phải ghi nhớ và tuân theo chuẩn mực cư xử của hoàng tộc từng giờ từng phút.

Sau khi hiểu nguồn căn sự việc, cư dân mạng đã tỏ ý ủng hộ Kate và William vì cách hành xử chuyên nghiệp trước ống kính. “Tôi không muốn nhìn thấy họ tay nắm tay hay tựa sát vào nhau trên truyền hình, cứ như thể mình là một kẻ xâm phạm quyền riêng tư đang nấp một bên xem trộm vợ chồng người ta âu yếm vậy”, một người dùng Twitter bình luận.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất