Vòng quanh Thế giới

Lùm xùm to nhỏ quanh cô dâu hoàng gia Meghan Markle trước 'đám cưới thế kỷ'

QN
Chia sẻ

Công nương tương lai vừa mới bị chính anh trai tố là người sống giả tạo thì lại gặp rắc rối với cha.

Ngày 19/5 tới đây, lễ cưới trong mơ giữa nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle và Hoàng tử Harry - cháu trai thứ 4 của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, sẽ diễn ra.

Kể từ khi tuyên bố đính hôn thì cái tên Meghan đã trở thành một trong những từ khóa hot nhất hiện nay, kéo theo hàng loạt lùm xùm không đáng có, nhất là đối với một người phụ nữ chuẩn bị được kết nạp vào gia đình hoàng gia.

Từ khi thông báo đính hôn với hoàng tử, Markle dính vào một loạt rắc rối.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về cháu dâu tương lai của Nữ hoàng Elizabeth II và những rắc rối xung quanh cô.

Con đường sự nghiệp và tinh duyên trắc trở

Meghan Markle sinh năm 1981, năm nay 36 tuổi, lớn hơn chồng sắp cưới 3 tuổi. Cô mang dòng máu đa chủng tộc. Mẹ của cô là người Mỹ da màu, còn cha cô là con lai Hà Lan và Ireland. Nhưng đặc biệt hơn, bà của cô là người da đen còn ông cô là người da trắng. Mặc dù Markle rất tự hào với vẻ đẹp đa chủng tộc của mình, nhưng cô cũng gặp rất nhiều rắc rối vì có ba mẹ khác màu da. Mẹ cô thường xuyên bị nhầm lẫn là vú em của con gái. Cô cũng hay cảm thấy khó xử khi bị hỏi về chủng tộc của mình.

Markle tự hào vì vẻ đẹp đa chủng tộc của mình, nhưng đồng thời cũng cảm thấy khó xử khi phải giải thích về nguồn gốc gia đình.

Markle là một diễn viên. Vai diễn thành công nhất cho đến giờ của cô là vai Rachel trong series phim hình sự Suits. Cô đã gắn bó với vai diễn này suốt 7 năm qua. Trước đó, sự nghiệp diễn xuất của cô không mấy ấn tượng.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên cùng Hoàng tử Harry, Markle lấp lửng nói rằng cô có thể sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn: “Tôi không nghĩ đó là từ bỏ mà là sự thay đổi. Đó sẽ là một chương mới trong đời tôi”.

Markle còn là một nhà hoạt động nhân đạo tích cực. Cô từng giữ cương vị đại sứ cho chiến dịch Canada’s World Vision Clean Water, phát biểu trước Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon vào năm 2015.

Trước khi gặp Hoàng tử Harry, đường tình duyên của Markle khá lận đận. Cô từng kết hôn với bạn trai Trevor Engelson năm 2011 sau 7 năm hẹn hò. Nhưng đến đầu năm 2013, cặp đôi đã vội vàng chia tay. Tuy nhiên, Nữ hoàng Anh vô cùng ủng hộ cuộc hôn nhân của cháu trai và không coi chuyện hôn nhân đổ vỡ của Markle là vấn đề.

Markle và chồng cũ.

Gia đình phức tạp

Gia đình của Markle khá phức tạp. Cha cô là Thomas Markle, là một cựu đạo diễn ánh sáng Hollywood đoạt giải Emmy. Hiện ông Markle sống một cuộc sống ẩn dật, lặng lẽ, trái ngược hoàn toàn với quá khứ thành công. Ông từng tuyên bố phá sản vào năm 2016 với số nợ thẻ tín dụng lên đến hơn 30.000 USD.

Ông Markle có hai đời vợ. Mẹ của Markle, bà Doria Ragland là vợ hai. Cha mẹ Markle chia tay khi cô mới lên 6 tuổi. Markle còn có 2 anh chị cùng cha khác mẹ, con của ông Markle với người vợ đầu tiên, là Samantha (53 tuổi) và Thomas Jr. (51 tuổi). Mối quan hệ giữa Markle và hai anh chị không phải lúc nào cũng hòa thuận.

Markle và mẹ.

Bị anh chị tố cáo là người sống giả tạo

Anh trai Thomas Jr. mới đây công bố bức thư gửi Hoàng tử Harry nhằm vạch tội em gái, cảnh báo Hoàng tử Harry hủy hôn trước khi quá muộn.

Bức thư do anh trai Thomas gửi Hoàng tử Harry.

Trong thư, Thomas bày tỏ sự phẫn nộ, tố em gái mình là người sống giả tạo và không mời người thân đến dự đám cưới hoàng gia sắp tới.

Anh nhấn mạnh rằng, Meghan “rõ ràng không phải người phụ nữ phù hợp” với hoàng tử.

Thomas viết trong thư: “Càng gần đến ngày cưới, tôi càng thấy đây là sai lầm lớn nhất trong lịch sử hôn lễ hoàng gia. Tôi thấy khó hiểu khi cậu (Hoàng tử Harry) không nhìn ra bản chất của Meghan trong khi tất cả mọi người đều thấy. Meghan đang diễn vai công nương như một diễn viên dưới hạng C”.

Thomas Jr., anh trai cùng cha khác mẹ của công nương tương lai.

Thomas còn cho biết cha của anh đã rơi vào cảnh nợ nần sau khi giúp Meghan thực hiện giấc mơ làm diễn viên và cho đến nay ông ấy vẫn đang gặp khó khăn về tài chính.

Thomas cho rằng, sự nổi tiếng đã làm cho công nương tương lai thay đổi. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Thomas khẳng định Markle đã không liên lạc với người thân, họ hàng từ khi trở thành ngôi sao Hollywood. Người đàn ông này còn cho biết ông thấy mình “quẫn trí” vì đã đứng ra bảo vệ cho Meghan khi cô bị chị gái Samantha Markle tố là quay lưng lại với gia đình.

Bà Samantha Markle.

Thomas cũng cho rằng, Meghan đang cố biến mình trở thành “công nương Diana mới”, một hình ảnh không phù hợp với cô.

“Sau khi bước chân vào Hollywood, Meghan đã biến thành người khác. Có thể gia đình Mỹ quá bình thường này khiến con bé cảm thấy xấu hổ”, ông Thomas nói. “Meghan muốn trở thành người như cố công nương Diana. Nhưng nó không giống bà ấy”.

Bất chấp những phản ứng gay gắt từ người anh trai cùng cha khác mẹ, Markle vẫn tất bật chuẩn bị cho đám cưới vào ngày 19/5 tới.

Tuy nhiên, hôm 3/5, Thomas đã gửi thư cho em gái xin lỗi vì đã nóng giận khi không được mời cưới và hy vọng có thể được gặp em gái trong lễ cưới tới đây.

Rắc rối đến từ người cha yêu con

Nhiều người đã được dịp trầm trồ sau khi nhiều tờ báo đăng tải hình ảnh ông Thomas Markle chăm chú ngồi theo dõi tin tức về con rể của mình ở một tiệm cafe Internet. Tuy nhiên, ông chưa từng gặp con rể, mặc dù hai người thường nói chuyện với nhau qua điện thoại.

Bức ảnh ông Markle đang ngồi tìm kiếm thông tin về con gái và con rể.

Đây dường như là tín hiệu vui khi hai bên gia đình tỏ ra khá thân thiết trong thời điểm lễ cưới sắp diễn ra. Nhưng hóa ra những bức ảnh này là dàn dựng, do ông Markle thỏa thuận cùng một paparazzi. Được biết ông Markle đã nhận được 100.000 USD tiền công làm mẫu ảnh. Nhưng ông Markle một mực phủ nhận động cơ làm việc này là vì tiền. Lý do ông đưa ra là vì muốn xây dựng hình ảnh của mình tốt đẹp hơn với truyền thông.

Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy ông Markle bước vào quán cafe cùng một nhiếp ảnh gia.

Sự việc khiến ông bị nhắc đến với những lời lẽ không mấy hay ho như “kẻ giả dối”. Những người thân của ông cho biết ông đang rất suy sụp vì cảm giác bị lừa đảo bởi những kẻ thực hiện tấm ảnh, nhưng lo lắng hơn là khi nghĩ đến lúc phải đối mặt với nữ hoàng cũng như các thành viên hoàng gia.

Markle và cha thời trẻ.

Chị gái của Markle, Samantha Markle, cũng vừa lên tiếng nhận rằng chính cô là người đã đề xuất ý tưởng này vì muốn truyền thông có cái nhìn tích cực về mối quan hệ cha con giữa ông Thomas và Meghan Markle và “vì lợi ích của hoàng gia”.

Theo Daily Mail, vì không muốn con gái cảm thấy nhục nhã trong lễ cưới, ông quyết định sẽ không tham dự đám cưới của con gái. Như vậy có thể mẹ của Markle sẽ là người dắt tay con gái trên lễ đường. Điều này đang khiến công nương tương lai “phát điên”.

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ cưới cổ tích mà cả nước Anh đang ngóng chờ sẽ diễn ra. Hy vọng sẽ không có thêm rắc rối gì xảy đến với công nương tương lai nữa, để Meghan và Hoàng tử Harry sẽ được hưởng trọn vẹn hạnh phúc trong ngày quan trọng nhất đời mình tại nhà nguyện St. George ở lâu đài Windsor, vùng Berkshire (Anh).

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin mới nhất