Vòng quanh Thế giới

Lũ lụt nghiêm trọng ở Úc khiến cá sấu bò ra đường, người dân phải trèo lên mái nhà trú ẩn

Bích Kiên
Chia sẻ

Thành phố lớn nhất miền bắc nước Úc đang mắc kẹt trong trận lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 100 năm qua khiến nước tràn vào nhà dân, cá sấu mò ra đường khiến họ phải trèo lên mái nhà để trú ẩn.

Cả thành phố Townsville ngập trong nước lũ. 

20.000 ngôi nhà có thể bị ngập trong nước khi lượng mưa đo được ở mức kỷ lục ở thành phố Townsville, phía bắc bang Queensland một tuần qua. Chính quyền địa phương đã ban hành một số cảnh báo lũ vào sáng 2/2 (giờ địa phương) và khuyến cáo người dân tránh ra đường cũng như cân nhắc việc chuyển đến địa điểm cao hơn khi tình hình xấu đi.

Người dân địa phương tuyệt vọng đang đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cầu xin sự giúp đỡ của mọi người khi mực nước tiếp tục dâng.

“Làm ơn giúp đỡ, chúng tôi đã bị mắc kẹt tại số 9 Lakewood Drive để chờ SES (Dịch vụ cấp cứu của tiểu bang) hàng tiếng đồng hồ … Chúng tôi có một con chó to lớn 6 tuổi và không ai trong số chúng tôi biết bơi”, một người viết trên mạng tìm sự trợ giúp.

“Có ai có thuyền đến cứu chúng tôi được không?“, một người khác viết.

Hàng chục ngàn gia đình hiện đang đối mặt với tình hình tệ hại trong ngày thứ sáu của trận lụt nghiêm trọng này. Một con cá sấu đã được phát hiện trong khu dân cư ở Mundingburra. Người dân được cảnh báo cẩn trọng khi lội qua vùng nước sâu tới thắt lưng.

Người dân phát hiện một con cá sấu bò ra đường.

Các nhà dự báo khí tượng đang lo ngại điều kiện thời tiết gió mùa và gió mạnh sẽ tạo ra một cơn lốc xoáy trong khu vực trong những ngày tới.

Ước tính ban đầu cho thấy chi phí bảo hiểm lũ lụt sẽ vượt quá 16 triệu USD, nhưng con số này có thể tăng mạnh nếu lốc xoáy xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất