Vòng quanh Thế giới

Lời trăn trối cuối cùng của bé gái 12 tuổi trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga

Phương An
Chia sẻ

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thương mại Nga đã cướp đi sinh mạng của nhất 64 người, 47 người bị thương và còn rất nhiều người mất tích.

Khi ngọn lửa bùng lên ở trung tâm thương mại ở Winter Cherry thuộc thành phố Kemerovo, vùng Siberia (Nga), nhiều trẻ em đã rơi vào tình cảnh thương tâm.

Trong đó, bé trai Sergei Moskalenko, 11 tuổi, liều mình đập vỡ cửa kính, nhảy ra ngoài để tìm cách thoát thân. Cậu bé bị gãy xương, hôn mê sâu và đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, cha mẹ và chị gái của cậu bé đã bị ngọn lửa nhấn chìm.

Cậu bé Sergei Moskalenko nhảy ra ngoài từ cửa sổ. Ảnh The Siberian Times

Trong hoàn cảnh tương tự, nhiều đứa trẻ không biết làm thế nào để thoát thân, các em chỉ đành gọi điện thoại, nhắn tin về nhà để nói lời trăn trối. Bé Viktoria Pochankina, 12 tuổi, cũng gọi điện về cho gia đình khi trung tâm thương mại chìm trong biển lửa.

Dì của em là Evgenia đau đớn kể lại: “Tôi gọi cho Vika, con bé nói rằng: 'Mọi thứ đang bốc cháy. Các cánh cửa đều bị khóa chặt. Con không thể thoát ra ngoài được, con không thể thở'“.

Khi nghe cháu mình nói vậy, cô Evgenia đã nói cháu nhanh chóng cởi quần áo bịt mũi, nhưng Vika đã nói: “Dì ơi, hãy nói với cả gia đình rằng con yêu mọi người. Hãy nói với mẹ rằng, con yêu mẹ nhiều lắm“.

Hiện tại, gia đình vẫn chưa rõ Vika còn sống sót hay không.

Gia đình hạnh phúc của cậu bé Sergei Moskalenko. Ảnh The Siberian Times

Một cậu bé may mắn thoát chết trong vụ cháy kể lại khoảnh khắc đáng sợ đó: “Lúc đó, cháu đang ngồi xem phim cùng em gái 7 tuổi thì đột nhiên cánh cửa mở toang ra. Một người phụ nữ chạy vào và la lớn 'lửa'. Một giây sau, khói bao trùm khắp nơi, cháu nắm lấy tay em và chạy xuống cầu thang. Cháu không thể nhìn thấy gì. Khoảng 5 phút sau, chúng cháu đã chạy được ra ngoài. 

Ra tới nơi, chân tay cháu vẫn còn run. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu người phụ nữ đó không chạy vào và hét lên? Thật kinh khủng”.

Cô bé Vika, 12 tuổi. Ảnh The Siberian Times

Ekaterina, một nhân chứng trong vụ cháy chia sẻ: “Tôi ở cùng với chồng tại một cửa hàng đồ gỗ trên tầng 3. Đột nhiên, trần nhà xuất hiện vết nứt. Lúc đầu chỉ ở một chỗ nhưng nó nhanh chóng lan rộng ra khắp mọi nơi. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ sụp xuống chỉ trong tích tắc mất.

Mọi người tháo chạy ra ngoài, 50 người chen chúc nhau trong thang máy. Những người khác chạy trên thang cuốn. Nhiều người chạy ra từ trung tâm spa mà chỉ quấn khăn tắm“.

Theo thông tin mới nhất, vụ hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thương mại Winter Cherry, Tây Siberia, Nga, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 64 người và 47 người bị thương. Trong số 64 người chết có tới 41 nạn nhân là trẻ em. Ngoài ra, vẫn còn nhiều người mất tích, trong đó đa số là trẻ em.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất