Vòng quanh Thế giới

Lời tiên tri huyền bí của nhà sư về cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan kẹt trong hang

Theo Lao Động
Chia sẻ

Thành công của cuộc tìm kiếm 12 cậu bé và trợ lý huấn luyện viên trong hang Tham Luang có sự đóng góp lớn dành cho lực lượng cứu hộ, nhưng với một số người, vai trò của các nhà sư cũng được lưu tâm.

Nhà sư nổi tiếng Kruba Boonchum Yannasangwalo tới hang Tham Luang để cầu nguyện cho đội bóng Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Theo Bangkok Post, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đã trấn an phụ huynh của các cầu thủ nhí trong đội bóng “Lợn hoang” trong thời gian chờ đợi thông tin mòn mỏi bên ngoài cửa hang. Kruba là từ tiếng Lanna để chỉ một nhà sư đáng kính.

Đừng lo lắng. Các cậu bé được an toàn. Chúng sẽ đi ra trong vòng vài ngày”, nhà sư nói sau khi thực hiện các nghi lễ tôn giáo tại hang Tham Luang hôm 29/6.

Ngày hôm sau, nhà sư thực hiện một nghi lễ khác để ủng hộ tinh thần cho lực lượng cứu hộ. Ông nói rằng: “Các thợ lặn SEAL cách các cậu bé không xa”.

Tờ báo của Thái Lan đánh giá, sự hiện diện của nhà sư Kruba Boonchum dường như mang tới nhiều ý nghĩa hơn ngoài sự hỗ trợ về tinh thần bởi những gì ông nói ngày 30/6 thực tế là sự thật. Thợ lặn tìm thấy các cầu thủ nhí đêm 2/7 cách “bãi biển Pattaya” khoảng 400 m và tất cả đều an toàn.

Bangkok Post cho hay, bản thân lý do mà các nhà sư đến hang cũng có liên quan đến sự thần bí.

Sự việc bắt đầu vào ngày 27/6, khi một phụ nữ tên Nattanuch Prasertong, quản lý một nhà hàng ở huyện Chiang Dao, Chiang Mai, đăng trên trang Facebook cá nhân rằng, cô mơ thấy một nhà tiên tri nói các cậu bé sẽ không thể trở về chừng nào các nhà sư chưa tới hang để cầu nguyện.

Tôi không biết bất kỳ nhà sư nào vì tôi ở Mỹ từ lâu và không phải là một người quá sùng đạo”, cô chia sẻ với Matichon Online.

Kruba Boonchum - 54 tuổi, là một tu sĩ thiền định, sinh ra ở huyện Mae Chan, Chiang Rai, đã sống ở Wat Phra That Don Ruang ở thị trấn Pong, bang Shan, Myanmar.

Nhà sư nổi tiếng đã thực hiện cuộc hành hương tới miền bắc Thái Lan, đông bắc Myanmar, miền bắc Lào và có nhiều môn đệ ở những khu vực này. Ông được mệnh danh là “nhà sư của 3 đất nước”.

Sau chia sẻ trên Facebook của người phụ nữ ở Chiang Mai, nhà sư Kruba Boonchum khi đó đang có mặt tại Wat Ban Wieng Kaew ở huyện Chiang Saen, tỉnh Chiang Rai đã được mời tới thực hiện các nghi lễ ở hang Tham Luang.

Bangkok Post nhận định, ít nhất, sự có mặt tại hang Tham Luang của nhà sư nổi tiếng đã mang tới cho người thân của các cậu bé hy vọng. “Tôi tin những gì Kruba nói rằng các cậu bé được an toàn trong hang”, một phụ huynh chia sẻ hôm 29/6.

Kruba Boonchum tiếp tục đến hang Tham Luang hôm 4/7 để thực hiện một nghi lễ tôn giáo lần thứ 3. Ông không đưa ra tiên đoán gì khi tuân theo lời thề giữ im lặng kể từ ngày 1/7. Một trong những người tháp tùng nói rằng, nhà sư đã cầu nguyện cho các cậu bé đội bóng Thái Lan ra khỏi hang an toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất