Vòng quanh Thế giới

Lối sống sa đọa của Seungri, Trần Quán Hy hay chứng ám ảnh tình dục phía sau người nổi tiếng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Không khó để kể ra những cái tên nổi tiếng trong làng giải trí châu Á cũng như thế giới có liên quan tới các bê bối tình dục, và scandal của Seungri mới đây hay Trần Quán Hy hơn 10 năm trước là ví dụ dễ thấy nhất.

Hai tháng qua, showbiz Hàn Quốc rúng động trước scandal của Seungri (thành viên nhóm nhạc Big Bang) với hàng loạt mảng tối thác loạn trong đời sống của anh chàng. Loạt scandal nổ ra từ ngày 29/1 sau khi hộp đêm Burning Sun do Seungri làm giám đốc xảy ra bạo lực. Nhân viên của Burning Sun bị tố cáo bỏ thuốc mê, tấn công tình dục một phụ nữ và đặc biệt ca sĩ của Big Bang được cho là có mặt tại hộp đêm vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Nam ca sĩ Big Bang Seungri, chủ quán bar Burning Sun, bị cáo buộc dắt mối gái mại dâm.

Đầu tháng 2, hộp đêm Burning Sun bị tố buôn bán, tàng trữ và chấp chứa khách sử dụng chất cấm, khiến Seungri bị điều tra vì những cáo buộc này. Tới ngày 26/2, đài SBS cho biết họ nắm giữ chứng cứ Seungri dắt mối gái mại dâm cho hai đại gia Đài Loan. Ngày 11/3, nam ca sĩ thông báo giải nghệ, rời khỏi YG Entertainment và không còn là thành viên Big Bang. Thế nhưng mọi chuyện tồi tệ chưa dừng ở đó khi bạn thân của Seungri là ca sĩ Jung Joon Young đem điện thoại đi sửa và làm lộ nhóm chat chung Kakao Talk với Seungri, ca sĩ Choi Jong Hoon cùng với 5 người khác. Những người trong nhóm quay lén video se.x và đăng trong nhóm chat chung cùng các từ ngữ kích động, thô tục.

Lối sống sa đọa

Ở tuổi 17, Seungri đã là một ngôi sao. Cuộc sống cá nhân của nam ca sĩ nổi tiếng sớm này gắn với những buổi tiệc ở hộp đêm, vũ trường. Trong các chuyến du lịch, công tác hay lưu diễn nước ngoài, khán giả đã quen thuộc với việc ca sĩ của Big Bang thường tìm đến các quán bar nổi tiếng, lộ ảnh ôm hôn gái lạ, hít bóng cười, nhảy nhót cuồng nhiệt.

Nhiều lần, dân mạng Trung Quốc, Đài Loan truyền tay nhau hình ảnh chụp được cảnh Seungri vui vẻ tại những tụ điểm ăn chơi cùng các cô gái xinh đẹp và rượu. Không hiếm những lần Seungri tới Việt Nam, dành thời gian để vui vẻ trong các quán bar tới nửa đêm.

Hình ảnh Seungri được chụp tại một hộp đêm ở Việt Nam. Ảnh: 2Sao.vn

Ca sĩ em út của Big Bang còn dính “phốt” hồi năm 2012 khi tuần báo Friday của Nhật Bản đăng ảnh giường chiếu của Seungri và bạn gái người Nhật. Nam ca sĩ bị tố có thói quen bạo dâm, thích bóp cổ bạn tình. Cô này cũng tiết lộ họ yêu nhau 3 năm nhưng chỉ hẹn hò ở một địa điểm duy nhất là khách sạn. Tuy nhiên, vụ việc dần chìm vào quên lãng khi phía Seungri và YG Entertainment cố gắng chứng minh những bức ảnh giường chiếu trên là ảnh chỉnh sửa.

Scandal môi giới đường dây mại dâm cùng góc khuất lối sống buông thả của của Seungri khiến người ta nghĩ ngay tới scandal lộ hàng trăm tấm ảnh tình dục với hàng chục sao nữ nổi tiếng gây chấn động làng giải trí châu Á năm 2008 của nam diễn viên Hong Kong Trần Quán Hy. Scandal đã khiến sự nghiệp của Trần Quán Hy lao đao và anh phải đối mặt với sự ruồng bỏ của khán giả. Anh biến mình từ nam diễn viên sáng chói của Hong Kong thành “ông vua thác loạn”.

Trần Quán Hy từng nói anh không nhớ đã hẹn hò và qua đêm với bao nhiêu bạn gái. Anh bắt đầu thú vui chinh phục phụ nữ sau khi bạn gái đầu đời Trương Bá Chi yêu bạn thân của mình là Tạ Đình Phong. Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới năm 2006, Trần Quán Hy cũng không ngại ngần khi tuyên bố, sở thích của anh ta là “quan hệ tình dục”.

Sự nghiệp của Trần Quán Hy lao dốc vì scandal lộ hàng trăm ảnh nóng cách đây hơn 10 năm.

Theo Hoàng Dung, bạn gái cũ của Trần Quán Hy, nam diễn viên này là một kẻ nghiện tình dục. Anh rất dễ chuyển suy nghĩ của mình sang những ý nghĩ đen tối và thậm chí còn có thể nghĩ về tình dục khi đang nói chuyện bình thường.

Người ta cho rằng sở dĩ Trần Quán Hy có những sở thích lệch lạc về tình yêu, tình dục ấy do tuổi thơ từng chịu ám ảnh bởi sự tan vỡ trong hôn nhân của cha mẹ, và cách sống cùng suy nghĩ chịu ảnh hưởng nhiều từ phương Tây khi anh sống ở Canada từ nhỏ.

Chứng ám ảnh tình dục

Với những scandal của Seungri hay Trần Quán Hy, hội chứng ám ảnh về tình dục một lần nữa lại được đem ra mổ xẻ. Nhiều ngôi sao nổi tiếng ở Mỹ cũng mắc hội chứng này như huyền thoại làng golf Tiger Woods, rapper Kanye West, tài tử David Duchovny, nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ đào hoa John Mayer hay diễn viên Michael Douglas…

Những nhà tình dục học vẫn chưa thống nhất câu trả lời về chứng nghiện tình dục có thực sự tồn tại hoặc nếu tồn tại, chúng ta phải mô tả nó như thế nào.

Một số chuyên gia tin rằng nghiện tình dục thực ra cũng giống như ai đó nghiện rượu hay ma túy. Các chuyên gia khác thì tin rằng chuyện bị ám ảnh bởi tình dục thực ra là một dạng của sự rối loạn ám ảnh ép buộc và xem nó như là sự cưỡng ép tình dục. Thậm chí, nhiều chuyên gia khác lại cho rằng nghiện tình dục là chuyện tưởng tượng, là một sản phẩm phụ của văn hóa và những tác động khác.

Một số người từng mắc bệnh này thổ lộ, bề ngoài họ là người hoàn toàn bình thường, có phần kín đáo và chẳng ai biết bí mật chuyện phòng the phức tạp, trừ bản thân họ. Thực tế, những người mắc chứng nghiện tình dục còn phải trải qua một số vấn đề về sức khỏe khác mà ít người nào biết được như căng thẳng, lo âu, trầm cảm, xấu hổ…

Trong cuộc sống, nghiện tình dục được thể hiện dưới nhiều cách khác nhau. Đó là việc thích chinh phục nhiều đối tượng, có nhiều bạn tình, thường xuyên đi với gái mại dâm, hoặc truy cập vào các trang web se.x hay xem phim k.hiêu dâm.

Các nhà nghiên cứu về chứng nghiện tình dục phát hiện ra rằng, nhiều trường hợp lớn lên trong các gia đình không hạnh phúc, bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ, tiếp xúc sớm với quan hệ tình dục…

Trở lại chuyện chứng nghiện tình dục trong giới những người nổi tiếng, theo giáo sư Florence Thibaut, khoa tâm thần học thuộc Viện nghiên cứu y học và sức khỏe quốc gia Pháp, nổi tiếng không phải là một yếu tố quyết định. Ông cho rằng chứng nghiện tình dục của những người nổi tiếng bị giới truyền thông cường điệu hóa bởi cũng giống như ma túy, dù nổi tiếng hay không thì cũng có thể bị nghiện.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất