Vòng quanh Thế giới

Chỉ vì một lý do nhỏ, giáo viên đã thốt ra lời nói khiến ai cũng kinh hoàng : 'Tôi muốn giết trẻ em'

Theo Washingtonpost
Chia sẻ

Muốn giữ trật tự lớp học, một giáo viên Mỹ đã chiếu lên bảng dòng chữ: "Tôi muốn giết trẻ em".

Trường trung học Otho E. Stuar ở thành phố Commerce, bang Colorado, Mỹ, sa thải giáo viên dạy lớp 8 Kris Burghart. Nguyên nhân là do vị giáo viên này chiếu lên bảng dòng chữ đầy bạo lực và đe dọa, khiến nhiều học sinh sợ hãi.

Dòng chữ được chiếu lên bảng có nội dung: “Hãy đọc sách trong im lặng… Tôi muốn giết trẻ em nhưng là một người theo đạo Thiên Chúa, tôi sẽ không làm hại ai dù đó chỉ là một con rận. Vì vậy, hãy ngồi im và đọc sách đi“.

Ngay sau khi dòng chữ được chiếu lên, một học sinh đã nhanh tay chụp lại và nói với cha mẹ về chuyện này. Biết chuyện, phụ huynh đã gửi thư tố cáo lên hiệu trưởng nhà trường. Thầy Kris Burghart đã bị đuổi việc ngay sau đó.

Những dòng chữ thầy giáo đã chiếu lên bảng.

Lãnh đạo cơ quan quản lý giáo dục quận cho biết: “Trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi cũng không chấp nhận hành động đe dọa học sinh. Đó không phải là một phương pháp giảng dạy, không phải là cách để giải tỏa sự khó chịu trong người và càng không phải là một trò đùa”.

Khi biết việc này, đa số phụ huynh đều cảm thấy tiếc nuối cho một giáo viên giỏi, nhưng đồng thời họ cũng không thể chấp nhận được hành động đe dọa của thầy Burghart. “Chúng ta ai cũng có những ngày tồi tệ, nhưng ở cương vị là một người thầy được học sinh tin tưởng, cho dù tâm trạng có xấu tới đâu, anh ta cũng không nên nói như vậy“, một phụ huynh bức xúc.

Một phụ huynh khác viết: “Thật đáng tiếc. Burghart là một giáo viên giỏi“.

Tuy nhiên, có những người vẫn bênh vực thầy Burghart và không đồng ý việc nhà trường sa thải thầy. “Con gái tôi rất buồn về chuyện này. Con bé nói rằng thầy Burghart là một giáo viên tuyệt vời. Hơn nữa, ông ấy cũng là một người theo đạo Thiên Chúa nên chúng tôi không ủng hộ quyết định sa thải này”.

Chia sẻ

Theo

Washingtonpost

Tin mới nhất