Vòng quanh Thế giới

Lời nhắn tuyệt vọng trước khi chết của cụ bà 66 tuổi đi phượt một mình

Chia sẻ

Kể từ khi được xác định là mất tích tại khu vực núi rừng rậm rạp, cụ bà đã cố gắng cầm cự trong vòng 1 tháng trước khi chết vì đói và mệt. Trong những dòng cuối cùng, bà hy vọng người tìm thấy xác sẽ thông báo về cái chết của bà đến những người thân yêu nhất.

Bà Geraldine Largay, 66 tuổi quê ở bang Tennessee (Mỹ) xác định là đã bị mất tích tại khu vực leo núi và thám hiểm Appalachia Trail vào ngày 23/7/2013. Phải đến 2 năm sau người ta mới tìm thấy xác của bà cùng với những ghi chép trước khi chết trong một cuộc tìm kiếm được đánh giá là đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

Điều bất ngờ là theo những ghi chép cuối cùng được đề ngày 28/8/2013 cho thấy khoảng 1 tháng sau khi mất tích, bà Geraldine Largay đã tự chống chọi một mình ở nơi hẻm núi sâu trước khi để lại những dòng chữ nhắn gửi cho bất kỳ ai tìm thấy bà: “Khi tìm thấy xác tôi, làm ơn hãy gọi cho chồng tôi George và con gái tôi Kerry!”.

3005MatTich (1)

Bà Geraldine Largay xấu số bị mất tích từ tháng 7/2013.

“Đây là điều tử tế nhất mà các bạn sẽ mang đến cho họ khi cho họ được biết sự thực rằng tôi đã chết, bất cứ khi nào bạn tìm thấy tôi, không quan trọng rằng phải mất bao nhiêu năm nữa kể từ bây giờ…”, trên những trang để lại đề ngày 6/8, bà đã viết trong vô vọng. “Làm ơn hãy để cho họ biết những gì còn lại trong chiếc ba lô của tôi”. Trong ba lô du lịch còn lại của bà là chiếc điện thoại và bản ghi chép cuối cùng.

3005MatTich (2)

Bà Geraldine Largay đã cố gắng tìm cách liên lạc trong vô vọng

Trong bản báo cáo dài hơn 1.500 trang của Văn phòng dịch vụ Vận tải Maine Warden Service dài 1500 trang về cái chết của bà Largay, trước khi chết bà đã cố gắng gửi tin nhắn tới cho chồng nhưng do điều kiện địa lý vùng núi, sóng yếu nên tin nhắn đã không thể tới được người nhận. Mặc dù với các dấu vết để lại cho thấy bà Largay cũng đã cố gắng đi tới những địa điểm cao hơn để bắt sóng nhưng vô ích.

Ngoài ra, tư trang để lại của bà bao gồm một chiếc lều, một chiếc chăn và thiết bị chống mưa được bà sử dụng trong suốt gần một tháng trước khi bị chết vì thiếu thức ăn và ánh sáng. Khi được tìm thấy, bà nằm tại vị trí cách xa vị trí được cho là mất tích khoảng 3 dặm. Vị trí này được coi là rậm rạp nhất trong khu rừng và chỉ có những người quản rừng lâu năm mới có thể mò tới.

3005MatTich (3)

Bản đồ mô tả lại các vị trí mất tích và vị trí tìm thấy xác của bà Largay

Gia đình của bà thông báo rằng, sau tất cả những nỗ lực tìm kiếm và điều tra của các nhà chức trách, những người tình nguyện và các thiết bị hiện đại, cuối cùng thì lý do cho sự mất tích là bà Largay đã đi lạc hướng. “Bà ấy thực sự không hề biết cách sử dụng la bàn để tìm đường” là những gì mà các nhà điều tra đã kết luận.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất