Vòng quanh Thế giới

Lốc xoáy 'quái vật' xé toạc mái nhà ở Mỹ, làm cây cối và đường dây điện đổ ngổn ngang

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cơn lốc xoáy hiếm gặp ở vịnh Cape Cod chiều 23/4 thổi bay nhiều mái nhà, khiến cây đổ và làm hàng ngàn người rơi vào cảnh mất điện.

Video lốc xoáy thổi bay mái của khách sạn. Nguồn: Daily Mail

Hàng ngàn người rơi vào cảnh mất điện sau khi một cơn lốc xoáy hiếm gặp tấn công Havoc ở vịnh Cape Cod, bang Massachusetts vào chiều 23/7, xé toạc mái nhà của khách sạn và khiến nhiều cây bị đổ.

Cơn lốc xoáy ập đến bất ngờ với tốc độ gió giật 50m/s tấn công các khu nghỉ mát ở Nam Yarmouth, Tây Yarmouth và Harwich, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia.

Cơn bão kéo theo sóng đánh ập vào bờ biển, lốc xoáy xé toạc mái nhà của khách sạn Cape Sands làm khách du lịch sợ hãi tìm nơi trú ẩn và khiến hơn 50.000 cư dân trên vịnh Cape Cod sống trong cảnh mất điện vào buổi tối. Đây lại là đợt cao điểm của mùa du lịch. Lốc xoáy còn làm đổ đường dây điện và khiến cây đổ vào nhà và xe hơi bên đường.

Khách sạn Cape Sands Inn thiệt hại sau lốc.

Không có báo cáo về thương tích do cơn lốc “quái vật” này. Tuy nhiên, giới chức ban bố tình trạng khẩn cấp tại Harwich, nơi 90% nhà dân không có điện vào chiều qua.

Lốc xoáy là hiện tượng cực kỳ hiếm ở vịnh Cape Cod. Cơn lốc hôm qua là lần thứ tư hiện tượng này xảy ra trong vùng kể từ năm 1950.

Không rõ liệu một hay nhiều cơn lốc xoáy tấn công và gây thiệt hại cho cả ba địa điểm Nam Yarmouth, Tây Yarmouth và Harwich.

Dịch vụ thời tiết đã đưa ra một loạt cảnh báo hiện tượng lốc xoáy xảy ra ở vịnh Cape Cod, các đảo của Nantucket và Martha sau khi những cơn mưa lớn đổ bộ bờ Đông trước đó.

“Tôi không thể tin được cơn bão đến nhanh như vậy“, Maryellen Turpin Smith ở Harwich nói với WCVB. Cô đã trú ẩn trong tầng hầm của nhà hàng xóm khi bão và lốc xoáy đổ bộ.

Một số hình ảnh về thiệt hại vật chất sau cơn lốc xoáy:

Cây cối bị đổ khắp nơi.

Một thân cây bị đổ xuyên qua kính chắn gió ô tô.

Cây và đường dây điện đổ ngổn ngang trên đường.

Đội cứu hộ khắc phục thiệt hại sau cơn lốc xoáy dữ tợn.

Phòng khách tầng 2 của khách sạn Cape Sands Inn hư hại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất