Vòng quanh Thế giới

Hé lộ thu nhập và cách tiêu tiền của người nổi tiếng thế giới

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tờ Daily Mail tiết lộ mức thu nhập khủng và các khoản chi tiêu của nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới, từ tỷ phú công nghệ đến Thủ tướng Anh.

Theo Bloomberg, trong năm 2016, Bill Gates kiếm được 3,4 tỷ USD, trung bình 9,3 triệu USD mỗi ngày. Ông cũng là Chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Ông thường tận hưởng các kỳ nghỉ ngắn ở Iceland hay các kỳ nghỉ cùng gia đình trên du thuyền ở Địa Trung Hải. Với Bill Gates, tiền không phải là đích đến. Thay vào đó, ông muốn thiết lập và xây dựng các nguồn lực giúp đỡ người nghèo trên thế giới. 

Hugh Grosvenor là công tước của xứ Westminster, Anh. Dòng họ này đã tích lũy vốn tài sản trong nhiều thế kỷ và sở hữu nhiều đất đai hơn cả Nữ hoàng. Năm 2016, tập đoàn Grosvenor thu về 104 triệu USD doanh thu lợi nhuận từ bất động sản. Công tước 26 tuổi thừa hưởng khối tài sản khổng lồ sau khi người cha tỷ phú bất ngờ qua đời năm ngoái, bao gồm các khu biệt thự và bất động sản đắt đỏ bậc nhất London. Theo ước tính, Công tước kiếm được khoảng 285.000 USD/ngày. Là người giàu có, nhưng vị Công tước được cho là không hề hoang phí hay “ăn chơi”. Anh sở hữu cho mình chiếc rất bình thường và chung thủy với một người bạn gái.

Theo Forbes, thu nhập của JK Rowling, tác giả bộ truyện nổi tiếng Harry Potter trong năm 2016 là 95,1 triệu USD, tương đương 260.000 USD/ngày. Nữ tác giả làm giàu từ việc viết sách, phim, các chương tình giải trí, kịch và một số dự án khác. Bà sống cùng chồng và 3 người con tại Edinburgh. 

Năm 2016, album thứ 3 trong sự nghiệp đã giúp Adele thu về 21.7 triệu USD với 20 triệu bản được bán trên toàn thế giới. Tạp chí Forbes ước tính, Hoạ mi nước Anh có thu nhập 69,1 triệu USD, tương đương 189.000 USD/ngày. Adele sở hữu hai căn nhà nhỏ ở Kensington, hai căn khác ở Hove và East Sussex. Ngoài ra, nữ ca sĩ cùng chồng còn sở hữu một căn hở Los Angeles, Mỹ. 

Trong năm 20116, David Beckham kiếm được 16,7 triệu USD từ công ty bản quyền hình ảnh. Trong khi đó theo ước tính gần đây của Forbes, tổng thu nhập của ngôi sao này là 65,1 triệu USD. Cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới đã mua một căn nhà mới giá 7,8 triệu USD ở Cotswolds và đầu tư cho công chúa nhỏ Harper tập ballet.

Theo ước tính, Elton John này đã thu về 60,1 triệu USD trong năm ngoái, phần lớn từ các buổi biểu diễn cũng như tiền bản quyền từ những tác phẩm của ông. Elton cùng người bạn đời đồng tính David Furnish có hai con trai. Họ sở hữu nhiều căn hộ tại Anh và Mỹ.

Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh, Ed Sheeran, thu nhập khoảng 28,1 triệu USD trong năm 2016. Ed Sheeran được coi là ca sĩ, nhạc sĩ có thu nhập “khủng” nhất làng giải trí. Cũng trong năm ngoái, tại một cuộc đáu giá từ thiện, anh đã mua bức tượng “Ed Sheer-ham”, với giá 8.100 USD. 

Hoàng tử Anh William được trả lương 57.917 USD cho công việc phi công trực thăng song William đã nghỉ việc từ đầu năm nay. Theo Daily Mail, hoàng tử nhận được khoản tiền lãi 13,1 triệu USD từ người mẹ quá cố cộng thêm 4,2 triệu USD mỗi năm từ cha là Thái tử Charles. Tính tổng, hoàng tử có thu nhập khoảng 2,5 triệu USD/năm. Hoàng tử được cho là chi tiền để mua các món đồ chơi môn thể thao polo. Ngoài ra, William cũng nghiện trang phục Gieves & Hawkes và kính Ray-Ban.

Thủ tướng Anh nhận lương 197.971 USD/năm, tương đương 542 USD/ngày. Số tiền này không đủ để bà mua một chiếc quần da của thương hiệu nổi tiếng với giá 1.309 USD. Nữ thủ tướng Anh được đánh giá là chi tiêu khá tiết kiệm. Trên thực tế, bà phải trả tiền nếu muốn giữ lại những món quà đắt tiền được tặng. Năm nay, bà May chi 651 USD cho đôi giày của nhà thiết kế Charlotte Olympia, 210 USD cho một chiếc vòng và 230 USD cho một chiếc bút máy. 

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất