Vòng quanh Thế giới

Hé lộ hành vi man rợ của những kẻ bắt cóc bên trong nhà thờ ở Pháp

Thanh Bình (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Những kẻ bắt cóc, được xác nhận là những tên khủng bố thuộc tổ chức IS, đã buộc vị linh mục già phải quỳ gối trước bàn thờ trước khi ghi hình lại cảnh cắt cổ man rợ vị linh mục này.

9 giờ sáng ngày 26/7 theo giờ địa phương, ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, vùng Normandy miền bắc nước Pháp, 2 người đàn ông cầm dao đã bắt cóc nhiều con tin tại một nhà thờ, theo Reuters.

Cảnh sát Pháp vẫn phong tỏa hiện trường và tích cực điều tra.

Cảnh sát Pháp vẫn phong tỏa hiện trường và tích cực điều tra.

Các con tin bao gồm một linh mục, hai nữ tu và hai tín đồ tôn giáo. Theo RT, hai kẻ bắt cóc đã dùng dao cắt cổ linh mục của nhà thờ, còn các con tin khác hiện không bị đe dọa tính mạng. Theo ông Vincent Neymon, phát ngôn viên Hội nghị Hội đồng Giám mục Pháp (CEF), linh mục bị sát hại là Cha Jacques Hamel, 84 tuổi.

IS nhận trách nhiệm

Trước đó, tờ Le Point của Pháp đưa tin những kẻ tấn công đã hét lên “Daesh” (từ viết tắt tiếng Ả Rập nghĩa là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS) khi họ đột nhập vào nhà thờ.

1

Chân dung một trong các hung thủ, Adel Kermiche, 19 tuổi

Đồng thời, tổ chức khủng bố IS cũng đã nhận trách nhiệm về vụ việc.

Được biết, một trong những kẻ giết người, Adel Kermiche, 19 tuổi vẫn đang nằm trong diện theo dõi bởi cảnh sát Pháp với thiết bị điện tử còn gắn ở mắt cá chân, do hai lần trước đó đã cố gắng chạy trốn khỏi Pháp để gia nhập vào nhóm khủng bố ở Syria.

3

Một cảnh sát Pháp đứng bên cạnh xác một trong hai nghi phạm.

Hắn đã từng vào tù và được tại ngoại, không bị giám sát từ 8h30 - 12h30 hàng ngày. Đây chính là kẽ hở để hắn thực hiện cuộc tấn công kinh hoàng trên. Cảnh sát Pháp cũng thừa nhận cả hai thủ phạm vụ tấn công đều thuộc diện đối tượng nằm trong hồ sơ “S”, tức là thuộc diện nghi phạm khủng bố từ trước đó.

Hành vi giết người “man rợ” bên trong nhà thờ

Các nhân chứng bàng hoàng kể lại, Kremich và đồng bọn của mình đã buộc vị linh mục 84 tuổi, cha Jacques Hamel phải quỳ gối trước khi quay phim quá trình cắt cổ ngài. Sau đó bọn chúng thực hiện một bài giảng bằng tiếng Ả Rập ngay chính tại bàn thờ của nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray.

Công tố viên Paris, Francois Molins tiết lộ rằng hai tên khủng bố đã mang theo quả quả bom hẹn giờ giả , một ba lô đầy súng giả và 'một con dao nhà bếp” trong cuộc tấn công, và cho biết chúng đã sử dụng các nữ tu làm lá chắn sống.

Hai kẻ tấn công được ông Mollins mô tả là những tên “hèn nhát kinh khủng”, chúng đã từ chối cuộc thương lượng với cảnh sát với cảnh cừa khóa chặt bên trong nhà thờ.

Cả hai tên sau đó đã bị bắn chết bởi cảnh sát khi chúng xuất hiện từ bên trong nhà thờ và hét lên “Allahu Akbar” (Thánh Alla vĩ đại).

4

Cha Jacques Hamel, 84 tuổi đã bị bọn bắt cóc giết hại dã man.

Cựu Tồng thống Pháp: “Chúng ta cần phải tàn nhẫn”

'Chúng ta phải tàn nhẫn, ” cựu Tổng thống Pháp Sarkozy cho biết trong một tuyên bố với các phóng viên.

Cựu Tổng thống Pháp

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy kêu gọi cần có một hành động quyết liệt hơn nữa vì “mọi việc diễn ra rõ ràng như đang kích hoạt một cuộc chiến tranh tôn giáo”, và “các giải pháp nước đôi hay các biện pháp phòng ngừa hiện nay chỉ là cái cớ không thể chấp nhận được. Tôi yêu cầu chính phủ phải thực hiện ngay các đề nghị của tôi trong tháng trước. Không còn nhiều thời gian để lãng phí”, ông Sarkozy nhấn mạnh

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng, “Chúng ta đang phải đối mặt với IS, chúng đã tuyên chiến với chúng ta. Đất nước này sẽ phải tiến hành chiến tranh bằng mọi phương thức, (nhưng vẫn phải) thông qua việc duy trì tính pháp lý, vì chúng ta là một nền dân chủ thực sự”.

Tòa thánh Vatican đã lên án vụ sát hại “man rợ” này và yêu cầu một cuộc điều tra chống khủng bố cần được tiến hành.

Chính quyền Pháp cũng tiết lộ chiều qua (giờ địa phương) rằng họ đã bắt giữ một người đàn ông thứ ba nghi có liên quan tới cuộc tấn công.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Bình (Theo Daily Mail)

Tin mới nhất