Vòng quanh Thế giới

Lộ diện kẻ thiết kế lá quốc kỳ cho khủng bố IS

Chia sẻ

Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA)  ngày 3/6 đã truy tố một công dân nước này với cáo buộc tham gia vào việc thiết kế “quốc kỳ” cho IS.

Theo Times of Indian, nghi phạm là Mohammad Naser, 23 tuổi, sống ở Dubai, quê gốc ở Tamil Nadu. Tên này từng bị bắt giữ ngày 11/12/2015 với cáo buộc là kẻ thiết kế cờ và biểu tượng cho IS, sau khi bị trục xuất từ Sudan sang Ấn Độ.

IS

Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) ngày 3/6 đã truy tố một công dân nước này với cáo buộc tham gia vào việc thiết kế “quốc kỳ” cho IS.

NIA đã trình lên tòa án đặc biệt ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ những bằng chứng bao gồm các tài liệu, một số tin nhắn văn bản, các cuộc trò chuyện, nghệ thuật đồ họa, văn học thánh chiến về IS mà Naser từng sử dụng.

Times of Indian cho hay ông Ameer Mohammed Packer , cha của Naser đã biết về việc con trai mình gia nhập Tổ chức khủng bố khét tiếng và hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Theo đó, trong một email gửi đến cha của mình từ Sudan, Naser cho biết mình vẫn đang sống hạnh phúc và an toàn.

“Bố hãy giúp con chăm sóc mẹ và Sumaiya. Cuộc sống ở đây rất tốt. Ước gì cả nhà có thể đến Dawlah cùng con.”. Naser viết.

Theo tài liệu của NIA, Naser đã chuyển tới Dubai, làm việc với tư cách nhà phát triển web hồi năm 2015. Sau đó, tên này được một thành viên của IS tuyển dụng trước khi bắt đầu đứng trong hàng ngũ của nhóm phiến quân và bắt ta vào công việc thiết kế “quốc kỳ” cho nhóm phiến quân.

Tuy nhiên, năm 2015, khi đang luân chuyển “công tác” tới Sudan, hắn đã bị phát hiện, sau đó bị bắt và dẫn độ về Ấn Độ.

Mohammad Naser, công dân 23 tuổi người Ấn Độ là người đã thiết kế ra lá cờ của IS

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất