Vòng quanh Thế giới

Lộ diện khuôn mặt thổ dân 22 năm sống đơn độc trong rừng rậm Brazil

Theo Metro
Chia sẻ

Trong một bức ảnh hiếm hoi được công bố gần đây, người ta mới thấy rõ được khuôn mặt của “người đàn ông cô đơn nhất thế giới” – thổ dân sống một mình suốt 22 năm trong rừng rậm Brazil.

Lần đầu tiên công bố bức ảnh khuôn mặt người thổ dân 22 năm sống trong rừng rậm Brazil. Ảnh: Metro

Bức ảnh này được chuyên viên của Funai, Cơ quan quản lý người bản địa thuộc chính quyền Brazil, lénchụp từ xa. Không biết rằng người đàn ông này có biết mình đang được chụp ảnh hay không nhưng có thể thấy rõ rằng đôi mắt của anh ta đang nhìn thẳng vào ống kính.

Người đàn ông khoảng 50 tuổi có thể đã sống một mình ở đó trong suốt 22 năm qua. Với một cây cung và những mũi tên, phần lớn thời gian của anh để dùng vào việc săn bắt những loại thú rừng như lợn, chim, khỉ và rất ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Hình ảnh người thổ dân đang cầm rìu chặt cây. Ảnh: Metro

Theo nguồn tin của Funai, một số nông dân và những kẻ cướp đất đã giết chết 5 thành viên khác trong bộ lạc của người thổ dân này vào năm 1995 và ông là người may mắn duy nhất còn sống sót.

Người đàn ông này không muốn tiếp xúc với những người lạ. Theo Funai, năm 2005 trong một lần cố gắng tiếp cận với thổ dân này, một thành viên trong nhóm đã bị thủng phổi vì trúng tên của ông ta. Từ sau lần đó, Funai nỗ lực trong việc bảo vệ quyền của thổ dân và các nhóm bộ lạc bị cô lập bằng cách để họ mở rộng diện tích săn bắn trong khoảng 8.070 ha để có thể duy trì lối sống nguyên thủy.

Trước bức ảnh này, một video cũng đã được công bố vào hồi tháng 7 cho thấy hình ảnh người người thổ dân đang cố chặt cây tại vùng Amazon ở Brazil.

Ông Fiona Watson, người đứng đầu một tổ chức cứu trợ những nạn nhân còn sống sót trên thế giới, cho biết: “Bằng cách ghép nối những thông tin, chúng tôi tin rằng, người thổ dân này là người cuối cùng còn sống sót của một bộ tộc chưa rõ tên”. Ông tin rằng, “người đàn ông cô đơn nhất thế giới” này là biểu tượng quan trọng cho khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh của loài người và nó cần được bảo vệ.

Các chuyên gia của Funai cho biết, có khoảng 113 bộ lạc sống biệt lập trong rừng Amazon thuộc Brazil, trong đó họ đã xác định được 27 nhóm.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất