Vòng quanh Thế giới

Lộ diện hung thủ thứ 3 vụ đánh bom khủng bố Paris

Chia sẻ

Giới chức Pháp ngày 9/12 cho biết, đã được xác định là kẻ đánh bom thứ 3 tham gia vụ tấn công nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris hôm 13/11 là một người đàn ông 23 tuổi đến từ thành phố Strasbourg, miền Đ

Theo Reuters, đối tượng Fouad Mohamed Aggad (23 tuổi) đến từ thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp được xác định là kẻ đánh bom thứ 3 tham gia vụ tấn công nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris. Thông tin này đã được Thủ tướng Manuel Valls xác nhận trên đài BFMTV.

Trong khi tờ báo Pháp Le Parisien cho biết, Fouad Mohamed Aggad cùng một nhóm thanh niên cực đoan đã tới Syria cuối năm 2013. Bảy trong số những kẻ này, bao gồm anh trai Aggad là Karim (25 tuổi) đã bị bắt và bỏ tù khi quay trở lại Pháp vào mùa Xuân 2014, trong khi Aggad ở lại Syria.

hungthukhungboparis

Fouad Mohamed Aggad.

Aggad được xác định là hung thủ tấn đánh bom tự sát nhà hát Bataclan từ cuối tuần trước sau khi mẫu ADN của tên này được khẳng định khớp với các thành viên trong gia đình.

Trước đó, danh tính của hai kẻ đánh bom khác đã được xác định gồm Ismaël Omar Mostefai (29 tuổi) đến từ tây nam Paris và Samy Animour (28 tuổi) đến từ đông bắc Paris.

Loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris vào đêm 13/11 đã xảy ra đồng loạt tại s6 địa điểm ở Paris, gồm nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France, phố Charonne, phố Alibert, phố Fontaine au Roi và Đại lộ Voltaire, làm 132 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.
Chia sẻ
Tin mới nhất