Vòng quanh Thế giới

Lo con gái 'ế' chồng, ông bố trao thưởng ít nhất 300 con lợn cho ai chịu lấy

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Sốt ruột vì con gái tới tuổi lấy chồng nhưng chỉ dành thời gian cho công việc nuôi lợn ở trang trại, người cha quyết định ra tay tuyển rể theo cách đặc biệt.

Cô gái xinh đẹp chọn nuôi lợn ở quê đỡ đần kinh tế cho bố mẹ thay vì kiếm việc ở thành phố.

Đôi khi, cha mẹ sẽ rất lo lắng khi thấy con cái đến tuổi kết hôn mà chưa tìm được ý trung nhân. Nhiều người thậm chí còn “ra tay” kiếm bạn đời cho con mình và điều này khiến các bạn trẻ rơi vào tình huống khó xử.

Tuy nhiên, người cha ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc này lại có cách tuyển con rể cực kỳ ấn tượng. Ông tuyên bố sẽ trao phần thưởng hơn 300 con lợn cho bất kỳ ai muốn kết hôn với con gái của ông, tờ Sin Chew Daily đưa tin.

Con gái ông là Zhang Zhiyuan, 24 tuổi, tốt nghiệp đại học khoảng 3 năm trước và nay về quê để nuôi 2.000 con lợn đen.

Zhang dọn chuồng và cho lợn ăn vào các ngày trong tuần.

Vào các ngày trong tuần, Zhang sẽ dọn chuồng lợn và cho lợn ăn. Vào buổi sáng, cô cũng sẽ bán thịt lợn ở chợ. Khi nhu cầu về thịt lợn tăng lên trong năm nay, cô gái đã vô cùng bận rộn.

“Mọi người nghĩ nuôi lợn không phải là một công việc tốt và đó là một việc đơn giản nhưng tôi không đồng ý. Trên thực tế, tôi đã và đang áp dụng những điều được học ở trường đại học vào công việc này”, Zhang nói.

Zhang cũng giải thích cha mẹ và anh chị em của tỏ ra miễn cưỡng khi để cô làm việc trong chuồng lợn vì cô tốt nghiệp đại học và họ mong muốn cô đến sống ở một thành phố lớn với công việc lương cao.

Tuy nhiên, cô gái vẫn khăng khăng làm việc ở nông trại để đỡ cha mẹ một phần gánh nặng kinh tế.

Lo con gái “ế” chồng, cha của Zhang tuyển rể với phần thưởng hơn 300 con lợn.

Chị của cô gái là Yuanyuan cũng giúp đỡ em gái tại trang trại khi có thời gian rảnh. Yuanyuan đã kết hôn còn Zhang thì nhận được vô số lời tỏ tình từ cánh đàn ông.

Khi được hỏi về tiêu chí của cô đối với người bạn đời, Zhang nói cô không có nhiều kỳ vọng, chỉ muốn một người ít nhất có thể nâng được nửa con lợn.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất