Vòng quanh Thế giới

Lễ tưởng niệm 11/9 đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

"Nước Mỹ không thể bị đe doạ" là điều Tổng thống Donald Trump khẳng định trong Lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm kịch 11/9 vào hôm nay, ngày kỉ niệm 16 năm đất nước bị tấn công khủng bố làm chết gần 3000 người.

8h46 phút sáng nay (giờ Washington), cùng giờ với khoảnh khắc chiếc máy bay đầu tiên tấn công vào nước Mỹ, tiếng chuông mặc niệm đã vang lên trong khuôn viên Nhà Trắng, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân và các nhân viên đang cuối đầu tưởng nhớ đến những người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố làm thay đổi toàn bộ đất nước cách đây 16 năm.

Đặt bàn tay lên tim một cách kính cẩn, vợ chồng Tổng thống bày tỏ sự kính trọng đến toàn thể 2.977 người đã qua đời trong vụ khủng bố.

Đệ Nhất tiểu thư Ivanka Trump cùng chồng, Jared Kushner, cố vấn Tổng thống cũng đã có mặt trong đoàn người để cùng cha tri ân những người đã khuất.

Đây là lễ tưởng niệm đầu tiên của tân Tổng thống kể từ ngày nhậm chức.

Sau đó ông cùng phu nhân đã đến Lầu Năm Góc, địa điểm từng bị phá huỷ nặng nề trong ngày 11/9 năm ấy để dự lễ tưởng niệm do Bộ trưởng quốc phòng Jim Mattis và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford chủ trì.

Trong bài diễn văn tại Lầu Năm Góc, Tổng thống Trump đã khẳng định nước Mỹ không bao giờ e sợ dù cho những kẻ khủng bố đã nghĩ rằng cuộc tấn công có thể làm suy yếu tinh thần của đất nước. Tuy nhiên, ngay trong những giây phút khó khăn nhất, người Mỹ đã cùng nhau đoàn kết, chiến đấu và vượt qua mọi trở ngại.

Cùng ngày 11/9, các cuộc tưởng niệm khác cũng đã được tổ chức tại khu vực tháp đôi (Trung tâm thương mại thế giới World Trade Center) và Pensylvania, nơi một chuyến bay đã rớt trong vụ tấn công.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất