Vòng quanh Thế giới

Lễ cưới Hoàng tử Anh không được 'hoàng gia' cho lắm vì có nhiều yếu tố Mỹ?

QN
Chia sẻ

Rất nhiều người nhận xét, lễ cưới của Hoàng tử Harry – Công nương Meghan hôm 19/5 không hoành tráng như tưởng tượng.

Vậy là lại một hoàng tử của gia đình Hoàng gia Anh đã lập gia đình. Lễ cưới cổ tích ngày hôm qua 19/5 chứa đựng quá nhiều khoảnh khắc ngọt ngào, xúc động và đáng nhớ. Những tiếng hò reo chúc phúc của hàng trăm nghìn người dân Anh cũng như những vị khách du lịch, dàn khách mời “cực phẩm” xiêm y lộng lẫy, cô dâu người Mỹ Meghan Markle tỏa sáng trong chiếc váy cưới hoàn hảo, chú rể Hoàng tử Harry bật khóc vì hạnh phúc, Thái tử Charles dắt tay con dâu lên lễ đường, hai nụ hôn ngọt ngào của cô dâu chú rể, tất cả mọi người đều vui mừng chúc phúc cho cặp tình nhân trẻ. Đây chắc chắn sẽ là một trong những lễ cưới đáng nhớ nhất lịch sử.

Tuy nhiên, dù rất đẹp, rất lãng mạn, nhưng không thể phủ nhận lễ cưới này ít hoành tráng hơn đám cưới của cặp Hoàng tử William - Công nương Kate nhiều. Trước hết, địa điểm tổ chức lễ cưới là ở lâu đài Windsor thay vì cung điện Buckingham đã khiến buổi lễ kém “hoàng gia” hơn rồi. Nhưng lý do lớn nhất có lẽ là vì lễ cưới này là sự pha trộn giữa truyền thống Hoàng gia Anh và văn hóa Mỹ.

Dưới đây là những bằng chứng chứng minh lễ cưới của Hoàng tử Harry - Công nương Meghan vừa qua có pha yếu tố Mỹ.

Trích đoạn diễn văn về tình yêu của Martin Luther King Jr.

Đức giám mục Curry tại đám cưới của Harry - Meghan.

Trước khi Harry và Meghan trao lời thề ước với nhau, Đức Giám mục người Mỹ Michael Bruce Curry đã dành thời gian vinh danh nguồn gốc Mỹ của cô dâu bằng cách đọc lại một đoạn diễn văn của nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi từng đạt giải Nobel Hoà bình năm 1964 - Martin Luther King Jr., trong bài thuyết giảng có tên “Hãy yêu lấy kẻ thù của bạn” năm 1957.

“Chúng ta phải khám phá được sức mạnh của tình yêu, sức mạnh cứu rỗi của tình yêu. Và khi chúng ta khám phá ra sức mạnh đó, chúng ta có thể biến thế giới này trở nên tươi mới hơn. Tình yêu là cách duy nhất”.

“Stand by me”

Bài hát “Stand by me” vang lên trong lễ cưới của Hoàng gia Anh.

Những tình cảm xúc động trong lễ cưới càng dâng trào ngay khi dàn hợp xướng cất tiếng hát ca bài “Stand by me” của ca sĩ - nhạc sĩ người Mỹ Ben E King, trước khi Harry và Meghan trao lời thề nguyện.

“This Little Light of Mine”

Ngay sau khi Harry và Meghan chính thức trở thành vợ chồng, hai người nắm tay nhau bước ra khỏi nhà nguyện St George để lên xe ngựa đi diễu hành, ca khúc This Little Light of Mine do Etta James thể hiện vang lên. Bài hát này từng được coi là “thánh ca” trong thời kỳ diễn ra phong trào dân quyền ở Mỹ những năm 1950 - 1960.

Váy cưới của Meghan Markle là một tác phẩm ca ngợi nước Mỹ

Meghan trông thật hoàn hảo trong chiếc váy trắng tinh khôi.

Váy cưới của Meghan trông rất giống với váy cưới của Carolyn Bessette Kennedy với John F. Kennedy Jr (con trai cố Tổng thống John F. Kennedy) năm 1996. Meghan từng nói đám cưới của con trai cố Tổng thống là lễ cưới cô yêu thích nhất.

Trang phục của mẹ cô dâu

Bà Ragland đi cùng Thái tử Charles trong đám cưới của con gái.

Thay vì cố gắng thay đổi cho phù hợp với hình ảnh của một bà thông gia với hoàng tộc, bà Doria Ragland - mẹ của Meghan chọn cho mình một chiếc váy của hãng Oscar de La Renta. Oscar de La Renta là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ gốc Dominica, từng thiết kế trang phục cho nhiều đệ nhất phu nhân Mỹ. Ông qua đời năm 2014.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất