Vòng quanh Thế giới

Lấy trộm đồ ăn siêu thị nhưng lại được nhận làm … nhân viên

Chia sẻ

Một chàng trai vì nghèo khó đã lầm lỡ trộm đồ ăn trong siêu thị, nhưng bất ngờ lại được chính chủ cửa hàng dang tay đón nhận làm nhân viên. Câu chuyện cổ tích giữa đời thường này đã làm “lay động” giới truyền thông Trung Quốc trong suốt tuần vừa qua.

\

Gao, một thanh niên mới 18 tuổi, đã bị chủ bắt quả tang khi đang lấy trộm đồ trong siêu thị ở Đồng Hương, một thành phố của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 23/3 vừa qua. Các nhân viên siêu thị còn tìm thấy nhiều thức ăn khác trong ba lô của cậu. Do Gao không thể trả tiền cho những thực phẩm cậu đã ăn, nên quản lý siêu thị buộc phải gọi cảnh sát đến giải quyết.

160204thegioid01

Qua điều tra, Gao khai rằng mình xuất thân từ gia đình nghèo ở tỉnh Quý Châu. Dù cha vẫn khuyến khích Gao lo việc học nhưng anh chàng lại muốn làm việc để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Gao đã quyết định đến Chiết Giang một mình, cố gắng tìm kiếm một công việc.

Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn và nghị lực phấn đấu của chàng trai, quản lý siêu thị đã đề nghị cảnh sát tạm tha cho cậu. Bất ngờ hơn là ông còn đồng ý nhận Gao vào làm việc trong siêu thị của mình. Ông nói: “Khi các nhân viên phát hiện Gao đang lấy trộm đồ, cậu bé vừa ăn vừa đọc, Cậu chỉ ăn những thực phẩm rẻ tiền, điều đó chứng tỏ cậu không phải là loại tội phạm nguy hiểm”. Gao rất biết ơn lòng tốt của ông chủ và hứa sẽ đền bù phần mà cậu đã ăn cắp bằng chính tiền lương của mình.

Có lẽ vì quá đói nên Gao chỉ ăn trộm đồ ăn thức uống trong siêu thị.

Có lẽ vì quá đói nên Gao chỉ ăn trộm đồ ăn thức uống trong siêu thị.

Câu chuyện như trong cổ tích về tấm lòng tốt bụng của ông chủ siêu thị đối với chàng thanh niên trẻ tuổi đã nhanh chóng được lan tỏa khắp cộng đồng mạng. Mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tính hiếu thảo vì gia đình của Gao và hành động nhân ái của ông chủ cửa hàng.

Trong khi đó, Ruoshui Wojianrushi-Niro bình luận thêm rằng: “Ngay khi vừa bước vào con đường mưu sinh sau khi rời khỏi trường học, cậu bé đã có một trải nghiệm “trường đời” ấm áp đến vậy. Điều này sẽ tiếp thêm cho Gao sự tự tin khi hòa nhập với xã hội độc ác ngoài kia. Gian nan mới biết bạn hiền là đây!”.

"Nếu có ai có thể kéo cậu bé ra khỏi con đường sai trái mà cậu đang đi thì đó chỉ có thể là ông chủ tốt bụng đó”, một bạn đọc tên Tutuxuyaodifangfangnaodong nhận xét.

“Nếu có ai có thể kéo cậu bé ra khỏi con đường sai trái mà cậu đang đi thì đó chỉ có thể là ông chủ tốt bụng đó”, một bạn đọc tên Tutuxuyaodifangfangnaodong nhận xét.

Đáng nói hơn chính là bình luận của ông Yang Jianhua, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tỉnh Chiết Giang: “Gao vẫn được xem là người tốt bởi cậu nhận thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình; đồng thời cậu biết rằng mình phải bù đắp lại những gì đã lấy ở cửa hàng khi được tha thứ và cho thêm cơ hội. Người quản lý cũng thực sự là một người tốt bởi ông sẵn sàng nhận cậu bé vào làm mặc dù biết rằng trước đó cậu đã ăn cắp ở ngay cửa hàng của mình. Hành động này cũng cho thấy sự khoan hồng của ông đối với hành động sai trái của cậu bé. “

Hàng ngàn lượt like và chia sẻ thể hiện sự đồng tình với hành động của ông chủ siêu thị: “Đây thực sự là tinh thần mà xã hội đang cần. Ủng hộ hết mình cho người chủ cửa hàng…” một người dùng mạng tên Zhehuaxenmeshuone chia sẻ.

Chia sẻ
Tin mới nhất