Vòng quanh Thế giới

Choáng ngợp với lâu đài cát cao nhất thế giới

Theo BBC
Chia sẻ

Sử dụng gần 4.000 tấn cát, 19 nhà điêu khắc đã cùng nhau xây dựng một tòa tháp cao 16,68 mét mô tả nhiều địa danh nổi tiếng trên toàn cầu để lập kỷ lục thế giới về tòa lâu đài bằng cát cao nhất thế giới.

Nhóm cộng sự đã tới thành phố Duisburg, nằm ở phía tây nước Đức, để cùng làm việc cho tác phẩm nghệ thuật trong suốt hơn 3 tuần, tòa lâu đài này sẽ tái hiện các địa danh bao gồm bản sao cát của Đại Nhân sư Giza, Cầu Rialto của Venice và ngôi mộ của Elvis Presley.

Nó cũng có các mô hình của các điểm tham quan du lịch như thành phòng thủ Athens 'Acropolis, Sagrada Familia của Barcelona và Tháp nghiêng Pisa.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Thế giới (Guinness World Record), ông Jack Brockbank đã có mặt để xác nhận một kỷ lục mới cho tác phẩm điêu khắc lần đầu xuất hiện ở Đức này, kỷ lục trên đã phá vỡ kỷ lục trước đó, một đài tưởng niệm hòa bình thế giới 14,84 mét cũng làm bằng cát được xây dựng ở Ấn Độ được lập vào 02/2017.

Về quá trình xây dựng tòa lâu đài, nhóm nghiên cứu điêu khắc quốc tế trên đã từng một lần thất bại với nỗ lực tạo ra kỷ lục thế giới trong năm ngoái và quyết định sử dụng một loại cát khác, chủ yếu là thạch anh mịn với kích thước hạt nhỏ hơn 1mm.

Nhà hoạt động điêu khắc người Ucraina Eugenia Kolot cho biết: “Tòa lâu đài này sẽ không sụp đổ như năm trước vì chất lượng của cát năm nay tốt hơn so với các lần trước và thật may mắn khi điều kiện thời tiết rất thuận lợi” .

Theo một nhà điều hành tour du lịch địa phương, lâu đài sẽ được trưng bày cho đến ít nhất là 24/9 và dự đoán rằng địa điểm này đã được khoảng 180.000 khách ghé thăm.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin mới nhất