Vòng quanh Thế giới

Lật tẩy sự thật bức ảnh gia đình Singapore chứng kiến con trai ‘bóc tem' tại nhà

Chia sẻ

Câu chuyện về bức ảnh chụp lại cảnh động phòng của một cặp đôi người Singapore ngay trước mặt bố mẹ đang gây bão trên các tràn trên các trang mạng châu Á thời gian qua chứng tỏ tờ báo East Asia Tribune hoàn toàn bịa đặt.

Trước đó, hổi cuối tháng 3, tờ East Asia Tribune đã đăng tải hình ảnh này và cho biết những điều mà người ta cho rằng trái với luân thường đạo lý trong bức ảnh thực chất là truyền thống của một gia đình Singapore.

Tất nhiên, một câu chuyện gây ra ý kiến trái chiều như vậy ngay lập tức đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng và dư luận.

160601-xahoi-3.png

Mũi tên màu vàng chỉ vào thời điểm bức ảnh này được đăng trên một trang web tiếng Trung từ tháng 7/2013

Điều này vô hình chung đã mang về chút tiếng tăm cho East Asia Tribune bởi dù muốn dù không, trang tin này là nơi đăng tải hình ảnh ảnh đầu tiên để rồi sau đó, vô số các trang mạng đã ăn theo bài báo này.

Mặc dù vậy, mới đây Buzzfeed, một trang tin ở Mỹ đã khiến không ít ngã ngửa khi cho biết câu chuyện của East Asia Tribune chỉ là một trò lừa phỉnh và bức ảnh thực chất chỉ là một sản phẩm của Photoshop.

160601-xahoi-1

Sợi dây điện trên nền nhà được cho là thuộc về thiết bị camera, chứng tỏ toàn bộ khung cảnh là đang quay phim cấp 3

Buzzfeed chỉ ra rằng có quá nhiều những điểm bất thường cho thấy đây chỉ là sản phẩm dàn dựng bởi không có bất cứ liên kết nào tới ảnh gốc mà theo như East Asia Tribune được chú của nam nhân vật chính chụp lại.

Không chỉ có vậy, theo Buzzfeed, bức ảnh này thực chất đã từng xuất hiện trên một diễn đàn của Trung Quốc vào năm 2013. Nó cũng thường xuyên được sử dụng như một tấm ảnh minh họa về các bài viết của các trang mạng Trung Quốc về những trường hợp con cái quan cái quan hệ ngay trước mặt các đấng sinh thành.

160601-xahoi-2

Một hình ảnh trong một phim cấp 3, với đạo cụ gồm màn tuyn trắng và gối vàng, giống như trong bức ảnh của câu chuyện gây sốc về gia đình Singapore

Tờ báo Mỹ cũng chỉ ra rằng, hình ảnh của người đàn ông xuất hiện ở bên trái khuôn hình rõ ràng là được vào nhờ kỹ thuật Photoshop. Những ai tinh mắt hoàn toàn cũng có thể phát hiện chiếc dây cáp nằm dưới sàn thực chất được nối với chân máy quay được sử dụng trong một buổi ghi hình của một phim cấp 3 được quay lậu ở Trung Quốc.

Và có vẻ như East Asia Tribune đã lờ đi chi tiết đó trước khi bịa ra câu chuyện của riêng mình, với những ông chú bà cô kể chuyện như thật.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất