Vòng quanh Thế giới

Lật tẩy ‘chiêu trò’ trốn chia tài sản sau ly hôn của các tỷ phú

Chia sẻ

Văn phòng ngoại giao Anh đã can thiệp vào vụ án ly hôn lớn nhất nước này, khi ông trùm Ả-rập Xê-út lẩn tránh việc chia tài sản cho cô vợ người Anh bằng quyền miễn trừ ngoại giao.

Vài tháng sau khi đệ đơn ly hôn, tỷ phú Sheik Walid Juffali (60 tuổi) nhận được yêu cầu từ người vợ cũ về việc chia một phần tài sản trong 4 tỷ bảng của ông cho cô.

Để tránh việc mất tiền, ông trùm Ả-rập Xê-út này đã nhanh chóng gia nhập Tổ chức Hàng hải quốc tế có văn phòng đại diện tại hòn đảo St Lucia (Ca-ri-bê) để giành được quyền miễn trừ ngoại giao từ bất kỳ hành động pháp lý nào tại Anh. Điều này có nghĩa là khối tài sản kếch xù của ông được an toàn khỏi tay người vợ Christina Estrada (53 tuổi).

tronchiataisanlydi4tybang-1

Vợ chồng nhà tài phiệt Sheik Walid Juffali thưở còn mặn nồng.

Để bảo vệ quyền lợi cho công dân của mình, chính phủ Anh đã can thiệp vào vụ án ly hôn gây xôn xao này. Một quan chức cao cấp của Anh đã viết thư cho chính phủ St Lucian đề nghị loại trừ đặc quyền này của ông Sheik Walid Juffali để có thể giải quyết vụ ly dị theo quy định của pháp luật Anh.

Đây được xem là tin tức tốt lành cho bà Estrada, một người bạn lâu năm của Hoàng tử Andrew và những người phản đối ông Juffali vì đã có hành động “nhạo báng” công lý Anh.

Bishopsgate House, Englefield Green, Egham, Surrey. TW20 0XT Walid Juffali divorce story ***INTERNET IMAGE FROM BING MAPS***

“Cung điện” trị giá 15 triệu bảng Anh ở Egham (Surrey) của ông trùm Sheik Walid Juffali nhìn từ trên cao.

Ông Juffali là chủ tịch của một trong những tập đoàn lớn nhất của Ả-rập Xê-út và là một nhà tài phiệt đình đám bậc nhất của Trung Đông. Năm 2000, ông đã phải chi 40 triệu bảng Anh để ly dị người vợ đầu tiên, trước khi đến với bà Estrada. Năm 2012, cuộc hôn nhân của ông với bà Estrada bắt đầu xảy ra rạn nứt khi bà phát hiện chồng mình đã bí mật kết hôn với người đẹp Beirut Loujain Adada (24 tuổi) vì luật Hồi giáo cho phép ông có đến 4 người vợ.

tronchiataisanlydi4tybang-3

Bà Estrada.

Sau khi giành được quyền miễn trừ ngoại giao, ông Juffali mới tiến hành nghi thức ly dị với bà Estrada theo truyền thống Hồi giáo bằng cách nói “Tôi ly hôn bà” ba lần. Việc làm của tỷ phú Hồi giáo được chính phủ St Lucia che giấu. Họ cho biết không có hồ sơ ghi nhận việc ông Juffali tham dự bất kỳ cuộc họp nào của tổ chức trong 20 tháng qua. Ông Juffali cũng phủ nhận mọi việc làm sai trái.

Hiện nay, nước Anh có hơn 20.000 người được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao. Cho nên chính phủ đã phải tìm cách để bãi bỏ đặc quyền này trong những vụ án hình sự nghiêm trọng.

Hiện cả đại diện của ông Juffali và Văn phòng ngoại giao Anh đã từ chối bình luận thêm về vụ việc này.

Chia sẻ
Tin mới nhất