Vòng quanh Thế giới

Lạnh đến thấu xương dưới nhiệt độ -50 độ C, học sinh ở vùng đất này vẫn đến trường

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ở một trong những vùng đất lạnh nhất thế giới này, trẻ em vẫn đi học như mọi ngày khi nhiệt độ cao hơn hai độ so với ngưỡng quy định. 

Nhiệt độ hôm 23/11 là -50 độ C.

Nhiệt độ được đo ở làng Oymyakon, Cộng hoà Sakha thuộc Nga hôm 23/11 là -50 độ C. Lạnh đến thấu xương, nhưng học sinh vẫn đến trường như thường lệ. “Học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới -52 độ C. Nhiệt độ ngày 23/11 là -50 độ C, do đó tất cả học sinh vẫn đi học như bình thường “, chính quyền Oymyako thông báo.

Theo RT, nằm trên khu vực đóng băng vĩnh cửu của Cộng hoà Sakha (còn được gọi là Yakutia), làng Oymyakon là vùng cực giá lạnh (điểm trên bán cầu bắc hoặc bán cầu nam từng ghi nhận nhiệt độ không khí cực tiểu). Năm 1926, nhiệt độ xuống dưới -71 độ C là mức kỷ lục thế giới được Guinness ghi nhận.

Trẻ em về nhà trong cơn bão tuyết.

Hồi đầu tuần này, hình ảnh học sinh từ ngôi làng khác là Chokurdakh đi bộ giữa bão tuyết từ trường về nhà cũng từng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Vào ngày hôm đó, tốc độ gió là 30/s, tuyết phủ trắng xoá không thấy lối đi, những đứa trẻ được tan trường sớm hơn thường ngày.

Học sinh đều có bố mẹ đi kèm và về nhà an toàn. Theo phó Hiệu trưởng Svetlana Koncheva, bão quyết là điều quá đỗi bình thường ở đây vào mùa đông.

Giá lạnh không phải điều quá đáng sợ ở người dân khu vực này, kể cả người lớn tuổi. Hồi đầu tháng, YakutiaMedia từng đưa tin nhiều cụ ông lớn tuổi ở làng Churapcha tắm trong hố băng khi nhiệt độ xuống dưới -45 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất