Vòng quanh Thế giới

Lãnh đạo APEC vui vẻ chụp hình 'selfie'

Theo zing.vn
Chia sẻ

Các nhà lãnh đạo của Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Australia và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vui vẻ chụp hình selfie sau phiên họp kín tại APEC.

Sau phiên họp kín trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao APEC sáng 11/11, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã có khoảnh khắc lưu niệm vui vẻ với một số nhà lãnh đạo các nước.

Trong bức ảnh của phóng viên, ông Malcolm Turnbull đang selfie cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Bên cạnh chương trình nghị sự dày đặc với những cuộc họp tập trung bàn thảo nhiều vấn đề lớn, các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế thành viên APEC cũng có những giờ phút thảnh thơi và trò chuyện trong không khí thoải mái, gần gũi.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chụp hình cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn sau khi kết thúc phiên họp kín sáng 11/11. Ảnh: Hoàng Trường.

Cũng trong sáng nay, đoàn phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đã có chuyến tham quan phố cổ Hội An, Quảng Nam. Vừa bách bộ và ngắm cảnh, đoàn được các hướng dẫn viên giới thiệu tinh hoa văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An và tỉnh Quảng Nam.

Các phu nhân còn ghé vào các điểm bán hàng lưu niệm thăm hỏi, trao đổi với các tiểu thương tại mỗi điểm dừng chân.

Hội nghị Cấp cao APEC, sự kiện quan trọng nhất trong Tuần lễ cấp cao APEC, diễn ra ngày 11/11 với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Hội nghị với chủ đề “Tăng trưởng sáng tạo, phát triển bao trùm và việc làm bền vững” cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chủ tịch APEC Việt Nam 2017, chủ trì.

Trong các phiên họp diễn ra từ 9h - 15h, lãnh đạo 21 nền kinh tế đã thảo luận và thông qua những kết quả hợp tác lớn đạt được trong suốt cả năm, đề ra định hướng cho hợp tác của APEC trong những năm tiếp theo.

Chia sẻ

Theo

zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất