Vòng quanh Thế giới

Lần đầu tiên có người đỗ đại học, thanh niên được dân làng rước đón bằng ô tô, múa lân chúc mừng

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Sau khi đỗ vào trường đại học danh tiếng, nam sinh được người dân trong làng rước đón bằng ô tô và múa lân để chúc mừng, khiến ai ai cũng ngưỡng mộ.

Ngày nay, nhiều người thường nói rằng bằng cấp không quan trọng, đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nhưng khó ai có thể phủ nhận được sự quan trọng của bằng cấp hay không tự hào khi gia đình có người đỗ đạt cao trong kỳ thi đại học. Đặc biệt, sự hãnh diện đó còn được nhân lên gấp bội khi sĩ tử đó đỗ vào trường danh tiếng trong nước.

Mới đây, một nam thanh niên ở làng Hồng Phú, thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông đã đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa - là một trường đa ngành, đa lĩnh vực tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đây không phải là người đầu tiên trong vòng 100 năm của làng đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa, ngôi trường được xem là trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á, luôn có tên trong thứ hạng cao nhất của Bảng xếp hạng các trường Đại học danh giá nhất châu Á.

Video: Nam thanh niên được dân làng rước đón bằng ô tô sau khi đỗ đại học

Ăn mừng trước sự kiện trăm năm có một này, người dân tại làng Hồng Phú đã thuê hàng loạt chiếc xe ô tô và đội múa lân để đưa sĩ tử này đi diễu phố khắp làng. Nam thanh niên đứng trong một chiếc xe ô tô có cửa sổ trời, trước ngực đeo một quả cầu đỏ như trạng nguyên về làng ở thời xưa.

Thậm chí, khi gần tới đình làng, người dân còn trải thảm đỏ để chào đón sĩ tử này. Các biểu ngữ được giăng kín lối, đội múa lân liên tục nhảy múa trong tiếng trống, tiếng chiêng. Và dường như những người dân trong làng đều tạm gác công việc của mình lại để cùng tới chung vui với sĩ tử này.

Bí thư làng cho biết, sĩ tử này tên là Trần Chấn Phong và có gia cảnh nghèo khó. Nhà của Phong có tất cả 3 anh chị em và do bố mẹ đi làm xa nên cả 3 người được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Anh trai của Phong hiện đang theo học tiến sĩ tại trường Đại học Phục Đán, một trong những trường đại học hàng đầu tại đất nước này, và em gái của Phong hiện vẫn đang học trung học.

Nam sinh Trần Chấn Phong được rước đón bằng ô tô, diễu hành khắp làng.

Đoạn video chào đón tân sĩ tử sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số người ngưỡng mộ trước nghị lực vượt khó và thành tích học tập đáng nể của Phong cũng như anh em của Phong, trong khi số đó lại xúc động trước tình đoàn kết của người dân trong làng Hồng Phú.

Một số người bình luận: “Thật đáng ngưỡng mộ. Bản thân thì đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa còn anh trai lại đang theo học để lấy bằng tiến sĩ ở trường Đại học Phục Đán. Đây toàn là những ngôi trường tên tuổi cả“, “Tuy khó khăn nhưng họ vẫn quyết tập để theo học lấy cái chữ, thật đáng khâm phục sự hiếu học của những người này“, “Tình làng nghĩa xóm là vậy đấy. Cách đây khá lâu tôi cũng từng đọc được tin cả làng góp tiền ủng hộ cho một sĩ tử đi học đại học. Thật ấm lòng“,…

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin mới nhất