Vòng quanh Thế giới

Làm việc tắc trách, bác sĩ Hàn Quốc phá nhầm thai của sản phụ người Việt

Theo Koreaherald
Chia sẻ

Chỉ bởi sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện ở Hàn Quốc mà một thai phụ người Việt Nam mất đi đứa con yêu dấu còn chưa kịp chào đời.

Sở cảnh sát Gangseo, thành phố Seoul, Hàn Quốc đã chính thức bắt giữ một bác sĩ phụ khoa và một y tá tại một bệnh viện khu vực. Thảm kịch bắt đầu khi y tá làm lẫn lộn bệnh án của thai phụ này với người khác, vì chủ quan không kiểm tra kỹ trước khi phẫu thuật, bác sĩ đã phá cái thai 6 tuần tuổi trong bụng cô.

Thai nhi trong bụng cô gái chưa kịp lớn lên đã phải chết oan.

Bà mẹ người Việt Nam đến bệnh viện để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi vào ngày 7/8. Khi cô vào phòng khám, cả y tá lẫn bác sĩ đều chẳng buồn hỏi tên tuổi. Vì nhận nhầm cô gái là bệnh nhân có hồ sơ bệnh án mà họ đang xem xét, y tá đã tiêm thuốc cho cô để bác sĩ tiến hành phá thai. Sau ca phẫu thuật, lo lắng vì tình trạng xuất huyết không ngừng, người phụ nữ đáng thương quay trở lại bệnh viện mới hay tin mình đã vĩnh viễn mất con.

Sở cảnh sát Gangseo (Seoul) đã chính thức bắt giữ bác sĩ phụ khoa và y tá tắc trách trên.

Cảnh sát đã cáo buộc bác sĩ và y tá này tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bởi họ đã bỏ qua quy trình xác nhận danh tính bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Tội danh phá thai mà không được cho phép cũng được cân nhắc. Tuy nhiên, vì trước đó cô gái không hề nhận ra mình đang tiến hành phẫu thuật phá thai, do đó không thể hiện thái độ đồng ý hoặc phản đối nên cảnh sát không thể thành lập tội danh này cho hai nghi phạm.

Ở Hàn Quốc, trong đa số trường hợp, phá thai được xem là vi phạm pháp luật.

Chia sẻ

Theo

Koreaherald

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất