Vòng quanh Thế giới

Làm việc quá sức liên tục suốt 18 tiếng, nữ bác sĩ chết ngay trước mặt bệnh nhân

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một nữ bác sĩ ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc kiệt sức và qua đời sau khi làm việc liên tục suốt 18 tiếng mà không nghỉ ngơi.

Vì làm việc quá sức suốt 18 tiếng, bác sĩ Zhao Bianxiang đột quỵ và tử vong ngay trước mặt bệnh nhân. Ảnh: WeChat

Zhao Bianxiang, phó khoa hô hấp của một bệnh viện ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, làm việc liên tục từ đêm 28 tới ngày 29/12 ở nơi làm việc. Cô kiệt sức và ngã khuỵu trước mặt một bệnh nhân và con gái của của người này trong buồng bệnh.

Zhao, 43 tuổi, đã làm việc từ 6 giờ tối đêm hôm trước - 28/12. Sau khi hoàn thành ca trực vào lúc 12h đêm hôm sau, cô tiếp tục thăm khám bệnh nhân tới 18h hôm đó,

Lời nói cuối cùng của bác sĩ Zhao là câu hỏi thăm người nhà của một bệnh nhân cao tuổi: “Mẹ chị thế nào rồi?” trước khi ngã khuỵu ngay trước mặt họ ngay tại phòng bệnh.

Dù được các bác sĩ và y tá nhanh chóng có mặt và sơ cứu, họ không thể tìm thấy mạch của bác sĩ Zhao. Cô ngừng thở ngay lúc đó.

Sau 20 giờ hồi sức, nữ bác sĩ qua đời vào sáng hôm sau - ngày 30/12, chỉ hai ngày trước năm mới 2018.

Bác sĩ Zhao được cho là tử vong do làm việc kiệt sức suốt 18 tiếng. Nguyên nhân khiến cô qua đời là vì xuất huyết dưới da - một dạng đột quỵ do phình vỡ động mạch, theo Sina. Các đồng nghiệp của cô mô tả Zhao là một trong những chuyên gia về hô hấp tốt nhất và là một “người tham công tiếc việc”, không bao giờ từ chối giúp đỡ bất kỳ ai nếu có yêu cầu.

Đồng nghiệp nhận xét bác sĩ Zhao Bianxiang là người tận tụy với công việc. Ảnh: WeChat

“Vào mùa đông, các bác sĩ khoa nhi và khoa hô hấp rất bận rộn. Đặc biệt, số bệnh nhân khoa hô hấp tăng cao vài ngày nay”, một đồng nghiệp của Zhao cho hay.

Vài tuần trước khi đột tử, bác sĩ Zhao từng tâm sự với đồng nghiệp rằng cô “quá bận” nên không có thời gian nghỉ ngơi.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ thương tiếc trước thông tin về bác sĩ Zhao qua đời vì làm việc quá sức. “Mong bác sĩ yên nghỉ, cô sẽ không còn phải làm thêm giờ và mệt mỏi khi ở trên thiên đường. Cầu mong những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày có thật nhiều sức khỏe và bình an”, một người dùng mạng xã hội bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất