Vòng quanh Thế giới

Làm việc quá chăm chỉ, chủ tiệm bánh mì người Pháp bị… phạt tiền

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Chỉ vì không nghỉ bán hàng một ngày nào trong tuần, chủ của một cửa tiệm bán bánh mì ở miền trung nước Pháp đã bị phạt 2.600 bảng Anh (hơn 82 triệu đồng).

Tại Pháp, bánh mì không chỉ đơn giản là một loại thực phẩm thông thường mà còn là sự tinh túy của ẩm thực và nền văn hóa của quốc gia này. Chính phủ Pháp đã ban hành một bộ luật quy định rõ tên của từng loại bánh, giờ mở cửa cũng như thời gian hoạt động tối đa của từng tiệm bánh. Theo đó, các cửa tiệm bắt buộc phải đóng cửa ít nhất một ngày trong tuần.

Tuy nhiên, ông Cedric Vaivre, 41 tuổi, chủ một tiệm làm bánh mì ở thị trấn Lusigny-sur-Barse, miền trung nước Pháp, lại bất chấp quy định mở cửa tiệm đủ 7 ngày một tuần để tận dụng mùa hè năm ngoái với mục đích tối đa hóa doanh thu từ du khách. Vì vậy, ông Vaivre đã bị chính phạt 2.600 bảng Anh (hơn 82 triệu đồng).

Ông Cedric Vaivre (trái), người bị phạt vì không nghỉ ngày nào trong tuần.

Trước quyết định của chính quyền, ông Vaivre không đồng ý nộp phạt và cho rằng ông làm việc chăm chỉ vì yêu thích công việc. Ủng hộ chủ tiệm bánh, hơn 500 người tại thị trấn nhỏ Lusigny-sur-Barse, nơi có dân số chỉ khoảng 2.000 người, đã ký vào đơn yêu cầu chính phủ gỡ bỏ điều luật hạn chế thời gian kinh doanh của các tiệm làm bánh mì.

Ông Christian Branle, thị trưởng của thị trấn Lusigny-sur-Barse cho biết: “Những điều luật này đang giết chết các doanh nghiệp tại thị trấn chúng tôi“.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

tag-icon
Tin mới nhất