Vòng quanh Thế giới

Làm việc không công tại Nhà Trắng, vợ chồng Ivanka Trump vẫn đút túi 82 triệu USD

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Cặp vợ chồng đệ nhất tiểu thư nước Mỹ Ivanka Trump kiếm được ít nhất 82 triệu USD nhờ các giao dịch từ những công ty mà họ đầu tư trong nhiều năm qua.

Theo những con số được Nhà Trắng công bố, Ivanka Trump và Jared Kushner, con gái và con rể của tổng thống Donald Trump đều giữ vai cố vấn cấp cao không trả lương trong Nhà Trắng, kiếm được ít nhất 82 triệu USD (~ 1.879 tỷ VND) vào năm ngoái.

Thu nhập của cặp vợ chồng này bắt nguồn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm đầu tư, tín thác, hàng chục giao dịch bất động sản và cổ phần trong các doanh nghiệp lớn.

Cặp vợ chồng quyền lực Ivanka Trump và Jared Kushner.

Giá trị tài sản của Ivanka Trump và Jared Kushner hiện nay thực tế là bao nhiêu? Câu trả lời không rõ ràng. Tờ New York Times đưa tin, vào đầu năm 2017 tài sản đầu tư và bất động sản của hai vợ chồng có thể trị giá tới 740 triệu USD. Tuần này, tờ Times tuyên bố số cổ phần của hai vợ chồng đã tăng lên tới 811 triệu USD. Các nguồn thông tin khác ước tính giá trị tài sản ròng của Ivanka Trump là khoảng 300 triệu USD, và giá trị tài sản ròng của Jared Kushner có thể là 800 triệu USD.

Nhiều đầu tư và giao dịch của đôi vợ chồng nêu lên những lo ngại nghiêm trọng về xung đột lợi ích.

Theo báo cáo, Ivanka Trump kiếm được ít nhất 12 triệu USD (gần 280 tỷ VND) vào năm 2017. Khi rời vị trí của mình tại Tập đoàn Trump, cô đã nhận được 2 triệu USD tiền trợ cấp thôi việc. Cô cũng kiếm được 3,9 triệu USD từ cổ phần của mình tại chuỗi khách sạn quốc tế Trump International tại Washington và 5 triệu USD từ thương hiệu thời trang Ivanka M. Trump Business Trust.

Jared Kusher kiếm được ít nhất 5 triệu USD thu nhập thụ động từ cổ phần trong các bất động sản, và hơn 5 triệu USD khác chỉ từ việc bán một trung tâm mua sắm ở Bronx trong năm 2017.

Sự đầu tư vào chuỗi khách sạn quốc tế Trump International tại Washington mang về gần 4 triệu USD thu nhập cho Ivanka Trump.

Ngoài việc kiếm được hàng chục triệu USD, cặp vợ chồng quyền lực Trump-Kushner cũng ghi nhận khoản nợ đáng kể, chủ yếu là do mua bất động sản. “Báo cáo chỉ ra Kushner có ít nhất 27 triệu USD và nhiều nhất là 135 triệu USD trong các khoản nợ chưa thanh toán”, Bloomberg đưa tin.

Một phát ngôn viên của Ivanka Trump và Jared Kushner cho biết tài sản của họ không tăng đáng kể trong năm qua. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng nhiều đầu tư và giao dịch của Ivanka Trump và Jared Kushner nêu lên những lo ngại nghiêm trọng về xung đột lợi ích khi một người thân và cố vấn hàng đầu cho một tổng thống Mỹ kiếm hàng chục triệu USD từ khu vực tư nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất