Vòng quanh Thế giới

Làm thất lạc gần 20 tỷ tiền thừa kế của khách, công ty chỉ gửi thư xin lỗi và bồi thường 700 nghìn

Theo NYtimes
Chia sẻ

Mặc dù vụ việc đã xảy ra cách đây 10 tháng nhưng cho tới thời điểm hiện tại, vẫn không một ai đứng ra chịu trách nhiệm về khoản tiền thừa kế thất lạc lên đến 20 tỷ đồng.

Theo CBS, công ty chuyển phát nhanh UPS đã làm thất lạc khoản thừa kế của một người đàn ông Canada tên là Louis Paul Herbert (61 tuổi). Khoản thừa kế được bà Lorette Taylor, chị gái của ông Herbert, chuyển từ ngân hàng TD Canada Trust cách đây 10 tháng và có trị giá 846.000 USD (gần 20 tỷ đồng).

Tuy nhiên, 10 tháng đã trôi qua nhưng khoản thừa kế đó vẫn chưa đến tay ông Herbert. Trước vấn đề này, ngân hàng TD Canada Trust nhất quyết không bồi thường cho ông Herbert một khoản tiền nào do “đã làm đúng việc của mình”. Công ty UPS cũng từ chối không hoàn trả khoản tiền này mà chỉ gửi một bức thư xin lỗi cùng với 32 USD (khoảng 727 nghìn đồng) cho chí phí vận chuyển ban đầu.

Công ty chuyển phát nhanh UPS.

Sau khi hoàn tất di chúc của cha, ông Herbert tới cửa hàng UPS tại địa phương gần Cornwall, Ontario, Canada để nhận món đồ từ chị gái gồm khoản thừa kế là một hối phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, ông cứ đợi mòn mỏi mà không có gói hàng nào tới.

Tôi đợi tại cửa hàng UPS vào khoảng 3 giờ chiều, vì theo những gì họ nói, lúc đó gói hàng sẽ tới nhưng tôi chẳng thấy cái gì xuất hiện cả. Tối hôm đó, tôi có quay lại nhưng cũng không thấy gì. Tôi tự hỏi rằng điều gì đã xảy ra với khoản thừa kế của tôi”, ông Herbert chia sẻ.

Taylor gửi hối phiếu ngân hàng qua công ty chuyển phát nhanh cho em trai mình sau khi được nhân viên tư vấn rằng đây là cách an toàn nhất để gửi một số tiền lớn. Nhân viên ngân hàng còn nói thêm, tiền sẽ không sao nếu hối phiếu bị mất.

Tuy nhiên, tờ hối phiếu đã không cánh mà bay. Công ty chuyển phát nhanh cho biết họ không thể lần ra gói hàng đó nữa.

Tôi vô cùng ngạc nhiên. Chưa bao giờ tôi nghĩ chuyện như vậy sẽ xảy ra”, cô Taylor nói.

Ngân hàng TD Canada Trust.

Ông Herbert đang rất cần tiền. “Họ nói lời xin lỗi cũng tốt, nhưng điều đó chẳng thể giải quyết được vấn đề của tôi. Ngân hàng từ chối trả tiền nếu Taylor không ký một điều khoản yêu cầu chúng tôi phải đền bù, nếu ai đó mang hối phiếu tới và muốn thanh toán. Chị ấy đã ký nhưng ngân hàng vẫn chưa chịu trả lại tiền cho tôi. Họ còn bắt Taylor thế chấp nhà nếu khoản hối phiếu đó được tìm thấy và người ta mang nó tới đổi. Và tất nhiên, chị tôi không đồng ý điều này”, ông Herbert nói.

Hiện tại, phía ngân hàng và công ty chuyển phát nhanh vẫn đang đùn đẩy trách nhiệm cho nhau và người bị thiệt vẫn là chị em nhà Herbert.

Chia sẻ

Theo

NYtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất