Vòng quanh Thế giới

Làm giàu không khó: Ngồi ăn đá lạnh rồi livestream kiếm hơn 400 triệu đồng mỗi tháng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Nghe có vẻ vô lý nhưng công việc livestream cảnh ăn đá lạnh đang thực sự hot ở Trung Quốc, mang về số tiền khổng lồ cho các "ngôi sao trên mạng".

Những clip ăn đá đang rất hot trên mạng xã hội Trung Quốc vì độ mới mẻ và thú vị.

Thời gian gần đây, xu hướng quay clip ăn đá lạnh đang rất thịnh hành ở Trung Quốc và thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng hàng triệu người Trung Quốc đang tỏ ra thích thú với việc ngồi lỳ trước màn hình máy tính để xem các video ăn đá lạnh kỳ lạ này, theo Daily Mail.

Nhiều cư dân mạng cho biết trào lưu này phổ biến bởi nó mới vẻ và xuất phát từ tiếng nhai đá rất vui tai. Những âm thanh lạo rạo này đã “kích thích” họ tìm đến các đoạn video và ngồi hàng giờ để xem.

Những tảng đá được tạo nhiều hình dáng cùng màu sắc rất bắt mắt.

Trong các video này, vlogger (người chia sẻ các chủ đề, thể hiện quan điểm cá nhân hay đơn giản là ghi lại cuộc sống hàng ngày dưới dạng video và đăng trên trang cá nhân), sẽ tự chuẩn bị những cục đá nhiều màu sắc bắt mắt và có nhiều hình dạng khác nhau như cá, trái tim hay bươm bướm rồi nhai lạo rạo trước màn hình máy quay.

Trong khoảng 3 năm gần đây, ngành công nghiệp trực tuyến ở Trung Quốc bùng nổ mạnh mẽ với hơn 100 trang web và ứng dụng cung cấp dịch vụ, doanh thu ước tính đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2018, tăng gấp 4 lần so với năm 2015. Nhiều lớp học còn được mở ra để đào tạo giới trẻ thành các ngôi sao trực tuyến.

Hàng ngàn thanh thiếu niên Trung Quốc coi đây là một nghề và biến nó thành nguồn thu nhập chính. Tai Zi, giám đốc của công ty giải trí Tunshou tại Trung Quốc, cho biết các vlogger kiếm tiền từ những lời bình luận và quà ảo của người hâm mộ. Theo CGTN, một video ăn đá lạnh có thể thu hút hàng triệu lượt xem. “Một vlogger có tiếng có thể dễ dàng kiếm được một triệu nhân dân tệ (hơn 400 triệu VND) mỗi tháng”, Tai Zi cho biết.

Cư dân mạng cho rằng điểm hấp dẫn của những clip này là… tiếng nhai đá lạo rạo nghe rất vui tai.

Sự bùng nổ của xu hướng này cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi, khi một số vlogger thực hiện chiêu trò hay hành động cực đoan nhằm gây sự chú ý. Tháng 12/2017, một vlogger đã thiệt mạng sau khi cố quay clip trên tòa tháp cao 62 tầng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất