Vòng quanh Thế giới

Lại tấn công bằng axit ở Anh, 6 người bị thương

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Kiểu tấn công tàn độc bằng cách xịt axit vào mặt đã trở lại nước Anh sau một thời gian im lặng. Ít nhất 6 người bị thương.

Xe cứu thương được điều động tới hiện trường - Ảnh chụp màn hình The Guardian

Cảnh sát Anh xác nhận sự việc xảy ra tại một trung tâm mua sắm Westfield ở Stratford, phía đông thủ đô London, ngày 23/9.

Hành động này mặc dù vậy không bị xem là khủng bố, người phát ngôn cảnh sát London nói với Hãng tin Reuters và cho biết đang điều tra thêm.

Một nhân chứng kể với báo The Guardian rằng anh thấy một nhóm người cãi vã trong trung tâm mua sắm nói trên.

“Một người đàn ông và nhiều người bạn của anh ta chạy ra ngoài, cố gắng vốc nước vào mắt. Có một số vết thương xung quanh mắt của anh ta”, người này kể lại.

Theo các nhân viên y tế, có khoảng 6 người bị tấn công bằng axit rải rác trong trung tâm mua sắm Westfield. Ít nhất 3 nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện, 5 người được chăm sóc tại hiện trường, theo báo Guardian.

Một số khu vực của trung tâm Westfield bị phong tỏa, xe cứu thương được điều động tới hiện trường.

Sự gia tăng tần suất các vụ tấn công bằng axit ở Anh trong thời gian gần đây đã làm dấy lên tiếng nói kêu gọi hạn chế việc mua bán chất lỏng nguy hiểm này.

Axit có thể được mua dễ dàng tại các cửa hàng ở Anh và không bị cấm mang trên đường. Điều này đã khiến chúng trở thành loại vũ khí nguy hiểm và tàn độc.

Thủ đô London ghi nhận hơn 1.800 trường hợp tấn công bằng hóa chất kể từ năm 2010.

Hồi giữa tháng 7, một vụ tấn công liên hoàn bằng axit ở London đã khiến nhiều người hoang mang. Các nạn nhân đa phần đều bị thương ở mặt.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd khi đó đã phải lên tiếng trấn an, đồng thời khẳng định tấn công bằng axit có thể bị phạt tù chung thân sau khi nhà chức trách thay đổi các quy định cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất