Vòng quanh Thế giới

Ấn Độ lại rúng động vụ nữ sinh 15 tuổi bị hãm hiếp rồi treo lên cây

Chia sẻ

Một nữ sinh 15 tuổi đã bị hãm hiếp tập thể và sau đó bị những tên yêu râu xanh bóp cổ cho đến chết trước khi chúng treo thi thể của em lên cây để tạo hiện trường giả giống như một vụ tự tử.

Vụ hiếp dâm chấn động này lại một lần nữa làm dấy lên hồi chuông cực kỳ đáng báo động về nạn hãm hiếp ở Ấn Độ cũng như tính chất tàn bạo của những vụ việc như thế này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, thiếu nữ 15 tuổi đã lén ra khỏi nhà ở quận Bahraich thuộc khu vực Uttar Pradesh khi gia đình em đang ngủ để đi gặp gỡ một người đàn ông - kẻ mà sau này cùng với hai tên khác là thủ phạm hại đời em một cách thê thảm.

Cô bé 15 tuổi đã đến điểm hẹn và thấy rằng người đàn ông mà cô hẹn gặp mang theo thêm 2 người bạn của hắn. Chúng đã tấn công cô bé tội nghiệp, cảnh sát trưởng khu vực - ông Salik Ram Verma cho hay.

Người dân Ấn Độ biểu tình chống nạn hãm hiếp phụ nữ

Người dân Ấn Độ biểu tình chống nạn hãm hiếp phụ nữ

Khi cô bé chống cự, chúng đã hãm hiếp và sau đó bóp cổ em đến chết. Để làm giống như một vụ tự tử, chúng đã treo thi thể em lên cây ở cách nhà em chưa đầy 2km trước khi trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt được 2 tên thủ phạm trong khi tên thứ ba vẫn đang trốn ở bên ngoài, ông Verma cho biết. 4 cảnh sát đã bị đình chỉ công tác vì đã thiếu hành động trong vụ việc gây chấn động trên, gây ra làn sóng tức giận của những người dân trong khu vực.

Vụ hãm hiếp nữ sinh 15 tuổi nói trên xảy ra 2 năm sau vụ hai bé gái 12 và 14 tuổi được tìm thấy bị treo cổ ở Uttar Pradesh. Gia đình các em cho biết, các em đã bị hãm hiếp tập thể trước khi bị treo cổ một cách dã man. 2 bé gái là chị em họ với nhau này đã bị tấn công sau khi họ đi ra ngoài vào trời tối để đi vệ sinh vì những ngôi nhà ổ chuột của họ không có nhà vệ sinh.

Vụ việc trên còn gây ra một cuộc tranh cãi ngoại giao nóng bỏng sau khi các nhà điều tra liên bang kết luận hai bé gái tự tử chứ không phải bị hãm hiếp.

Vụ nữ sinh 15 tuổi bị hãm hiếp rồi bị bóp cổ và treo lên cây là mới nhất trong hàng loạt những vụ hãm hiếp kinh hoàng xảy ra ở Ấn Độ trong những năm qua.

Hồi tháng 12/2012, không chỉ đất nước Ấn Độ mà cả thế giới rúng động trước vụ nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt, bị đánh dập dã man và bị ném ra khỏi xe trong tình trạng khỏa thân, bị thương nặng cùng với người bạn trai của mình. Nữ sinh này sau đó đã chết tức tưởi tại một bệnh viện ở Singapore vì các vết thương quá nặng sau 13 ngày vật lộn đấu tranh giành giật sự sống.

Tính chất tàn bạo, khủng khiếp của tội ác trên đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với Ấn Độ về nạn hiếp dâm hoành hành ở đất nước này. Hàng ngàn người dân đã đổ ra đường tiến hành biểu tình trong nhiều ngày liên tục để yêu cầu chính phủ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn nhằm bảo vệ phụ nữ, đưa ra các điều luật hà khắc hơn với những kẻ hiếp dâm đồng thời kêu gọi treo cổ những kẻ đã gây ra vụ hãm hiếp tàn bạo đối với nữ sinh y khoa 23 tuổi.

Phụ nữ ở Ấn Độ đã phải đối mặt với đủ các loại lạm dụng, quấy rối tình dục trên khắp đất nước, từ việc huýt sáo chọc ghẹo trên đường, mò mẫm, sờ soạng trên các phương tiện giao thông đến cưỡng hiếp các nạn nhân.

Tình trạng hãm hiếp phụ nữ ở Ấn Độ đã lên mức đáng báo động. Theo các con số thống kê chính thức cho thấy, các vụ hãm hiếp ở Ấn Độ đã tăng gần 875% trong vòng 40 năm qua, từ 2.487 vụ leo lên năm 1971 leo lên 24.206 vụ năm 2011. Trung bình cứ 17 phút lại xảy ra một vụ hãm hiếp phụ nữ ở Ấn Độ. Đặc biệt, New Delhi bị gán là “thủ đô hiếp dâm” vì là nơi có tỉ lệ xảy ra các vụ hãm hiếp phụ nữ cao nhất ở Ấn Độ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất